Đạo chích lộng hành ở Làng đại học, sinh viên khốn đốn

04/10/2015 - 08:19

PNO - Những khu trọ sinh viên ở Làng đại học Thủ Đức đông đúc sinh viên nay chợt vắng hoe. Bởi, lo sợ trước nạn đao chích lộng hành, họ phải chuyển trọ.

Trước đây, những khu nhà trọ ở Làng đại học luôn đông nghẹt sinh viên vì đây là khu vực đặt trụ sở của các trường đại học quốc gia phía Nam. Dù được xây dựng khang trang, nhưng KTX sinh viên không thể chứa hết số sinh viên của các trường đại học.

Dao chich long hanh o Lang dai hoc, sinh vien khon don
Các khu trọ đông đúc sinh viên bỗng nhiên vắng hoe

Bởi thế, các khu trọ nhà trọ ở Làng đại học mọc lên như nấm và giá nhà trọ cũng đắt đỏ. Nếu sinh viên không nhanh tay kiếm cho mình một chỗ trọ, họ sẽ phải đi xa xa ra vùng ven mới mong có phòng để mướn.

Thế nhưng, khi sinh viên tập tung đông, nạn “đạo chích” cũng vì thế xuất hiện và lộng hành. Bọn đạo chích phát hiện ra “món ngon” và liên tiếp thực hiện nhiều vụ trộm khiến sinh viên phải khiếp sợ.

Tìm hiểu được biết, nạn “đạo chích” ở Làng đại học Thủ Đức không diễn ra lẻ tẻ, thưa như trước đây và cách thức hành động cũng ngày một gian manh, liều lĩnh hơn. Nếu trước đây những tên trộm lợi dụng sơ hở của những khu nhà trọ không có cổng thì nay có khóa kín cẩn thận thế nào chúng cũng dễ dàng đột nhập. Nếu trước đây, bọn chúng phải đóng giả là người thân của sinh viên này sinh viên kia để đột nhập thì nay chúng ngang nhiên phá cửa, cạy mái tôn để lấy đi những tài sản giá trị.

Dao chich long hanh o Lang dai hoc, sinh vien khon don
Sinh viên lo sợ vì tiêm ẩn nguy cơ mất trộm

Anh Nguyễn Văn Thủy, sinh viên năm 4 trường Đại học KHXH&NV TP.HCM chia sẻ: “Cách đây 3 tháng, tôi thuê trọ phía trước khu vực Trường đại học Khoa học tự nhiên, khu phố 6, phường Linh Trung, nhưng vì sợ nạn trộm cắp quá tôi mới chuyển về khu vực chợ Thủ Đức thuê trọ. Dù đi học xa một chút nhưng tôi yên tâm hơn”.

Anh Thủy nhớ lại, vào một buổi tối cách đó 3 tháng, trong lúc đang nằm ngủ trong phòng trọ, anh nghe tiếng cót két trên mái tôn nhà trọ. Bình tĩnh quan sát, một lúc sau, anh phát hiện thấy có đối tượng ở trên mái tôn phòng trọ, dùng kéo đang cố gắng cắt tôn để đột nhập vào phòng.

Thấy vậy, anh đánh thức người bạn cùng phòng, bật điện sáng trưng. Tên trộm giật mình nhảy xuống đất bỏ chạy mất tăm. May mắn hai chiếc laptop với một cái xe máy phòng anh vẫn còn ở đó. Anh cho biết, đúng ngày hôm trước, đạo chích cũng đột nhập vào phòng bên cạnh và chiếc laptop vừa mua “không cánh mà bay”.

Cách đó không xa, tại khu trọ của chị Vũ Thị Mười, khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, bọn trộm cũng táo tợn cạy mái tôn phòng trọ của ba sinh viên lấy đi ba cái laptop trong khi những sinh viên này nằm ngủ mà không hay biết gì.

Trước nạn đạo chích ngày một lộng hành như vậy, sinh viên đã đồng loạt chuyển trọ. Họ không muốn mình là nạn nhân tiếp theo của nạn chích.Họ chọn cách xin vào KTX để ở, vì an ninh được đảm bảo an toàn, nạn mất trộm ít diễn ra hơn. Một số sinh viên khác thì dọn ra khu vực xa xa Làng đại học để thuê trọ, vì dù đi học có hơi xa một chút, nhưng an toàn hơn ở Làng đại học.

Dao chich long hanh o Lang dai hoc, sinh vien khon don
Chị Vũ Thị Mười chỉ phòng trọ nơi đạo chích cắt tôn lấy đi 3 laptop của sinh viên

“Ở dãy trọ, bây giờ đa phần là thợ hồ với công nhân thuê trọ, sinh viên còn lại rất ít. Tôi thuê trọ ở đây nhưng cảm giác nơm nớp lo âu chuyện mất đồ. Thế nên đi học hay đi ngủ, những đồ đạc cá nhân có giá trị như laptop, điện thoại, ví tiền tôi luôn ôm giữ cạnh người. Xe máy thì khóa hai ba lớp. Thế mà cũng không yên tâm, vì ngay cả khi mình ngủ trong phòng, bọn chúng vẫn có thể đột nhập, cắt tôn, phá cửa lấy đồ mà”, anh Trần Văn Hùng, sinh viên Trường học khoa học tự nhiên chia sẻ cảm giác bất an của mình.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI