Dân chặn đường phản đối trạm BOT: Giảm 60% phí

28/11/2015 - 07:38

PNO - Trạm thu phí BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình mới đi vào hoạt động nhưng bị người dân phản đối vì thu phí quá cao gây ách tắc giao thông.

Trạm thu phí BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa Bình đặt tại Thị trấn Lương Sơn từ khi đưa vào hoạt động đã nhiều lần bị người dân phản đối, chặn xe gây ách tắc giao thông. Họ cho rằng mức thu phí như vậy là quá cao, đặc biệt không phù hợp với người dân ở khu vực thường xuyên phải đi lại qua trạm thu phí này.

Dan chan duong phan doi tram BOT: Giam 60% phi
Trạm thu phí BOT Quốc lộ 6 Xuân Mai - Hòa Bình (Ảnh: Kinh doanh & Pháp luật).

Chiều 27/11, nói về vấn đề này, Bộ trưởng chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết:

"Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan đã họp bàn và đề xuất điều chỉnh giảm 60% mức phí (áp dụng với vé tháng, vé quý) đối với xe dưới 12 chỗ ngồi và xe chở hàng dưới 4 tấn của người dân sinh sống trên địa bàn tại thị trấn Lương Sơn và các xã Lâm Sơn, Trường Sơn và Tân Vinh - thuộc huyện Lương Sơn, mức phí được áp dụng đến hết năm 2016; sau đó mới xem xét lộ trình thực hiện tiếp theo.

Đến nay, Bộ Tài chính đang nghiên cứu văn bản hướng dẫn việc giảm phí. Theo báo cáo của đơn vị thu phí thì hiện nay tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên Quốc lộ 6 đã được đảm bảo, không còn tình trạng các phương tiện cản trở việc thu phí".

Trước đó, ngày 23/10, Công ty TNHH BOT Quốc Lộ 6 - Hòa Lạc - Hòa Bình có công văn gửi Bộ GTVT và Bộ Tài chính xin miễn giảm giá vé đối với chủ phương tiện có giấy tờ, đăng ký xe, sổ hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) khi lưu thông qua trạm thu phí Quốc lộ 6, đoạn từ km 42+730.

Ngày 04/11, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có chỉ đạo. Theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng, nhà đầu tư có giải pháp phù hợp, tránh tình trạng phức tạp xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Hoàng Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI