Mẹ uống thuốc sâu tự tử vì sợ con dọa giết: Đã từng nhiều lần đánh mẹ

01/08/2016 - 21:15

PNO - Người con trai của bà B. thừa nhận, tối hôm trước khi xảy ra sự việc trong lúc bực tức, đã tát mẹ khiến mẹ sợ hãi, nghĩ con dọa giết nên mới uống thuốc sâu tự vẫn.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chính quyền địa phương xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tự tử bằng thuốc trừ sâu. Nạn nhân là bà Vũ Nguyễn Thị B. (62 tuổi), ở thôn Nội, xã Toàn Thắng huyện Gia Lộc.

Theo người dân địa phương, vào khoảng 18h30 ngày 26/7, mọi người phát hiện bà B. đã tử vong trên giường, bên cạnh có 1 cốc nhựa và một số vỏ gói thuốc trừ sâu, thuốc chuột. Ngay sau đó, người thân đã hô hoán hàng xóm đến cấp cứu cho nạn nhân nhưng không kịp.

Me uong thuoc sau tu tu vi so con doa giet: Da tung nhieu lan danh me
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Phạm Xuân Tiệm - Trưởng công an xã Toàn Thắng cho biết: “Khoảng 19h ngày 26/7, công an xã nhận được tin chính quyền thôn Nội nơi bà Nguyễn Thị B. sinh sống báo cáo bà B. uống thuốc sâu tự vẫn. Công an huyện đã mời pháp y tỉnh xuống mổ để khám nghiệm tử thi”.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trong dạ dày nạn nhân có chứa khoảng 300ml dung dịch màu đục, hơi mùi thuốc sâu, một vết thâm ở đùi kết luận là do bị ngã trước đó, ngoài ra không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường. Cơ quan công an xác định bà B. chết do uống thuốc trừ sâu.

Bà Vũ Thị N. hàng xóm cho biết: “Khổ thân bà ấy, trước khi chết đã được ăn gì đâu. Bà ấy bị con trai đánh đập nhiều lần rồi, lần trước có báo chính quyền thôn và các đoàn thể.

Vừa rồi, trước khi xảy ra chuyện, vào chiều ngày 25/7, bà ấy bị con trai đánh phải đi ngủ nhờ, bà ấy bảo con trai đòi dọa giết, bà ấy không dám về. Sáng hôm ấy bà ấy vẫn sang nhà chúng tôi chơi, ai ngờ bà ấy mua thuốc sâu về tự vẫn”.

Chia sẻ với PV, người con trai Nguyễn Văn T. thừa nhận là tối hôm trước khi xảy ra sự việc trong lúc bực tức, anh T. đã tát mẹ khiến mẹ sỡ hãi nghĩ con dọa giết nên mới uống thuốc sâu tự vẫn.

“Đúng là hôm trước em bực tức quá có đánh mẹ em, vì hôm đó mẹ em giấu chìa khóa nhà mà không nói. Hơn 19h em đi làm về còn chưa được nấu cơm, em hỏi mẹ em là chìa khóa để đâu, mẹ em nói không biết. Mãi lúc sau đó mẹ em mới đưa ra, em bực quá mới đánh mẹ em. Không ngờ, hành động của em khiến mẹ em nghĩ mình đòi dọa giết nên mới uống thuốc sâu tự vẫn.

Giờ em ân hận quá, cả đời này em cũng không chuộc được lại lỗi lầm của mình. Mấy đêm nay em không ngủ được, chỉ vì em mà mẹ em phải tự vẫn, đến bao giờ em mới hết ân hận đây”, nói trong nước mắt anh T. chia sẻ.

Trước đó, chiều 19/4, tại xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương cũng xảy ra vụ việc đau lòng khi chị Trần Thị H. đã mua thuốc sâu mang về ép hai con, một cháu 5 tuổi và một cháu 8 tuổi uống.

Nguyên nhân được xác định là do chị H. mâu thuẫn với chồng. Người thân chị H. cho hay, ngay sau khi người chồng đón 2 cháu nhỏ về nhà rồi đi đá bóng thì sự việc xảy ra sau đó ít phút. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, bà T. (mẹ chồng) cũng có mặt ở nhà, nhưng mải làm vườn nên không để ý.

Khi đó, chị H. đã bắt cháu nhỏ 4 tuổi uống trước nhưng do cháu không chịu nên chị H. lấy dao sát hại cháu vào ngực, sau đó ép cháu lớn tiếp tục uống.

Quá hoảng sợ cháu lớn cho thuốc sâu vào miệng ngậm rồi chạy ra ngoài kêu cứu. bà T. nghe tiếng kêu cứu vội chạy vào thì thấy cháu bé đã gục trên tay mẹ, cháu lớn hoảng sợ bỏ chạy ra vườn. Bà T. vội vàng hô hoán hàng xóm sang cứu. Sau đó, chị H. đã dùng dao đâm tiếp vào ngực mình.

Thanh Thúy (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI