Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập quân đội

14/12/2014 - 16:24

PNO - PNO – Đó là các hoạt động: triển lãm ảnh nghệ thuật, ra mắt sách, biểu diễn ca khúc và giao lưu chủ đề ngợi ca người lính.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhieu hoat dong ky niem 70 nam thanh lap quan doi

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014), ngày 14/12, Ban Tuyên giáo Thành Ủy TP.HCM phối hợp với Thành đoàn, Hội Âm nhạc và Hội Nhiếp ảnh TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất” (ảnh trên), ra mắt cuốn sách “Khi được sống hòa bình hãy nhớ tới anh” và chương trình biểu diễn ca khúc và giao lưu chủ đề “Bài ca người lính”.

Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Bộ đội Cụ Hồ - Những người đẹp nhất” gồm hơn 100 tác phẩm của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng như Từ Lương Vân, Nguyễn Hồng Nga, Hà Quốc Thái, Nguyễn Văn Khánh, Trần Thị Tuyết Mai...

Triển lãm được chia thành 3 chủ đề: “Quân đội Nhân dân Việt Nam sẵn sàng chiến đấu”, “Cán bộ, chiến sĩ trong sinh hoạt đời thường, giúp dân và làm kinh kế”, “Văn nghệ sĩ TP.HCM nhớ ơn bộ đội Cụ Hồ”. Triển lãm kéo dài đến ngày 17/12.

Tập sách “Khi được sống hòa bình hãy nhớ tới anh” tập hợp 100 tác phẩm là văn, thơ, nhạc, họa, sân khấu, bài viết của hơn 56 tác giả là những cây bút lão luyện như Ngô Ngọc Ngũ Long, Lê Tú Lệ, Bích Ngân, Trầm Hương, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Ngọc Thiện...

Chương trình nghệ thuật, giao lưu chủ đề “Bài ca người lính” diễn ra tại NVH Thanh Niên gồm 13 tiết mục đặc sắc như "Hồn thiêng đất Việt", "Đoàn giải phóng quân","Qua sông", "Hát về anh", "Mùa xuân và người chiến sĩ biên phòng"... do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn: Nghệ sĩ nhân dân Trần Hiếu, Nghệ sĩ ưu tú Quỳnh Liên, Ánh Tuyết, Thế Hiển, Câu lạc bộ Hát về thời hoa đỏ, Đội văn nghệ Quân đoàn 4... Ngoài ra, khán giả còn được giao lưu với nhạc sĩ Trần Long Ẩn, là một nhạc sĩ của phong trào “Hát cho đồng bào tôi nghe”.

QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI