Mẹ mất, bé sơ sinh chống chọi với bệnh tật

08/12/2014 - 16:59

PNO - PN - Hơn 20 ngày tuổi, vẫn chưa được khai sinh bởi khi bé được các bác sĩ đón ra từ bụng mẹ chưa lâu thì người mẹ trẻ xấu số bị thuyên tắc ối qua đời.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bàng hoàng, anh Tống Văn Trường, công nhân bốc xếp, hiện trọ tại P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM, cha ruột của bé đã đưa thi hài chị Trương Kiều My (mẹ của bé) về Bạc Liêu an táng. Còn bé, do bị ngạt oxy phải nằm ở phòng cấp cứu BV Nhi Đồng 2.

Chôn cất vợ xong, anh Trường mới trở lại BV chăm con. Dù được các y bác sĩ tích cực cấp cứu và chăm sóc, nhưng hơn 10 ngày đầu tiên bé vẫn phải thở oxy và theo dõi viêm phổi cấp.

Me mat, be so sinh chong choi voi benh tat

Điều khiến anh Trường đau xót nhất là sau khi bệnh viện thông báo triệu chứng viêm phổi của con gái đã chuyển biến tích cực, có thể xuất viện thì đồng thời anh cũng nhận được thông tin bé có thể sẽ bị tổn thương não do thiếu oxy khi sinh.

Để có tiền lo cho vợ vào ca mổ bắt con, anh Trường đã phải dành dụm suốt cả tháng trời tiền công lao động. Thế nhưng tai họa ập đến, anh phải chạy vạy khắp nơi vay mượn tiền đưa thi hài vợ về quê. Hiện anh Trường vừa rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, vừa chăm đứa con gái bệnh tật. Mong bạn đọc chung tay, giúp anh Trường và con gái vượt qua nghịch cảnh này. 

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay giúp anh Trường qua cơn thắt ngặt. Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI