Mạ vàng dây chuyền bạc rồi đem bán

07/07/2018 - 16:57

PNO - Mua hàng loạt dây chuyền bạc rồi thuê thợ mạ một lớp vàng bên ngoài, nhóm thanh niên ở Hải Phòng thuê xe tự lái đem đi các tỉnh thành bán trót lọt vào các tiệm vàng với giá vàng thật.

Ngày 7/7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa phá chuyên án lừa bán vàng giả, bắt giữ 5 nghi can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Bùi Tiến Đạt (36 tuổi) cùng Nguyễn Đức Dũng (29 tuổi), Nguyễn Đức Hoàng (27 tuổi), Lê Tùng Lâm (26 tuổi) và Nguyễn Đức Cường (22 tuổi, cùng trú Hải Phòng) đã cùng nhau mua nhiều dây chuyền bằng bạc rồi thuê thợ mạ một lớp vàng thật bên ngoài.

Ma vang day chuyen bac roi dem ban
Đạt cùng bốn đồng phạm của mình tại cơ quan công an.

Sau khi đã có trong tay những dây chuyền mạ vàng, nhóm này thuê xe tự lái đi vào các tỉnh miền Trung rồi lân la đến các tiệm vàng để hỏi bán những dây chuyền trên với giá vàng thật.

Ngày 3/7, Đạt và Hoàng tới một hiệu vàng ở huyện Nghi Lộc hỏi bán một sợi dây chuyền màu vàng hơn 1 cây và được chủ hiệu vàng trả giá 50 triệu đồng. Khi nhóm này rời đi thì chủ hiệu vàng mới phát hiện bị lừa nên trình báo công an.

Một ngày sau, hai người trong nhóm của Đạt tiếp tục mang dây chuyền màu vàng đến một hiệu vàng ở Hà Tĩnh lừa bán với chiêu thức tương tự. Tuy nhiên chủ hiệu vàng này đã nhận được thông báo cảnh giác về thủ đoạn lừa đảo này từ công an huyện Nghi Lộc nên đã kỹ lưỡng kiểm tra dây chuyền vàng trước.

Phát hiện dây chuyền chỉ mạ vàng chứ không phải vàng thật, gia chủ đã nhanh chóng hô hoán người dân vây bắt cả hai và giao nộp cho công an.

Sự việc bại lộ, Đạt cùng hai đồng bọn còn lại cùng nhau lái xe vào thành phố Huế trốn nhưng bị cảnh sát bắt giữ một ngày sau đó. Kiểm tra trên xe, cảnh sát thu giữ 18 dây chuyền bạc mạ màu vàng, một lắc đeo tay bằng kim loại màu vàng và hơn 12 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo bằng cách bán vàng giả ở nhiều tỉnh thành với tổng số tiền lớn. Hiện công an huyện Nghi Lộc cũng thông báo cho những người là nạn nhân của vụ án tới trình báo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI