Công an TP. Móng Cái xác nhận đoạn clip bé trai lái xe ô tô

04/09/2015 - 18:14

PNO - Sau khi nhanh chóng vào cuộc, công an TP. Móng Cái đã tìm ra “nhân vật chính” ngồi trên đùi người lớn lái xe ô tô khi mới học lớp 1.

Hình ảnh em bé mặc đồng phục học sinh, ngồi trong lòng người lớn và lái xe ô tô đang thu hút sự chú ý của dư luận xã hội.

Bởi lẽ, bé trai này chỉ khoảng 6 tuổi. Theo nội dung đoạn clip gần 4 phút được ghi lại, cháu bé lái chiếc xe tải đi học tại Móng Cái (Quảng Ninh) từ khu vực vòng tròn Trà Cổ qua cầu Hòa Bình vào buổi sáng trời mưa.

Tại thời điểm đó, có rất nhiều phương tiện đi lại, đặc biệt có cả xe khách, xe đạp, người đi bộ tham gia giao thông nhưng bé trai này vẫn cầm lái chiếc xe ô tô. Đến những đoạn cua bé được sự hỗ trợ của người lớn.

Sau khi được đăng tải chưa đầy 1 giờ, đoạn video đã có 23 nghìn lượt xem và hơn 1,4 nghìn lượt like cùng nhiều lượt chia sẻ, bình luận.

Đa phần lên án việc người để bé trai lên đùi lái xe, đồng thời cho rằng hành động trên không chỉ gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính những người ngồi trên chiếc xe.

Cong an TP. Mong Cai xac nhan doan clip be trai lai xe o to
Bé trai tự điều khiển ô tô trên đường phố Móng Cái (Ảnh cắt từ clip)

Sáng 9/4, trao đổi với phóng viên, đồng chí Ngô Xuân Hoà, Đội phó Đội CSGT-TT Công an TP. Móng Cái, Quảng Ninh cho biết:

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh về đoạn video một bé trai mặc áo trắng ngồi trong lòng người lớn lái chiếc xe ô tô chạy trên đường phố thuộc địa phận Móng Cái. Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo các cơ quan liên quan xác minh và tìm cháu bé đó. 

Chúng tôi cũng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Móng Cái để xác minh xem đó là học sinh trường nào.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố đều cử người gửi đồng phục về Đội để chúng tôi xác minh”.

Thêm thông tin được đồng chí Hòa đưa ra, chiếc xe đó đã bán qua một chủ nên quá trình xác minh gặp khó khăn hơn.

Vào khoảng 14h30 cùng ngày, Trung tá Hoàng Văn Hiệp (Đội trưởng Đội CSGT TP. Móng Cái, Quảng Ninh) xác nhận thông tin đã tìm được “nhân vật chính” xuất hiện trong đoạn clip dài gần 4 phút đang gây “bão” cộng đồng mạng.

Theo Trung tá Hiệp, Đội CSGT thành phố đã triệu tập cả hai bố con lên đội để lấy lời khai và hoàn thiện hồ sơ.

“Hiện tại chúng tôi đang giữ lại chiếc xe đó để hoàn thiện hồ sơ. Ông bố cũng thừa nhận là cho con lái xe. Đó là học sinh lớp 1 trường tiểu học Đào Phúc Lộc”, Trung tá Hiệp xác nhận.

Để nắm rõ hơn về mức xử phạt với hành vi để cháu bé mới 6 tuổi ngồi trên đùi lái xe, chúng tôi liên hệ với một lãnh đạo CSGT.

Sau khi xem xong đoạn clip, vị lãnh đạo này khẳng định: “Nếu xuất hiện ở Hà Nội chắc chắn vụ việc sẽ được xử lý nghiêm. Hành vi đó rất nguy hiểm cho tính mạng và tài sản của chính mình và những người tham gia giao thông khác cùng lưu thông tại đoạn đường đó”.

Về nội dung xử phạt, theo vị lãnh đạo này, căn cứ nội dung đoạn video, lực lượng chức năng sẽ tạm giữ phương tiện đồng thời xử phạt người để cháu bé cầm vô lăng với lỗi giao xe hoặc để mặc cho người chưa có GPLX điều khiển phương tiện.

Ngoài ra, đơn vị CSGT xử phạt sẽ phải yêu cầu gia đình cháu bé nghiêm khắc kiểm điểm không tái phạm, giáo dục cháu bé...

Về phía Đội trưởng Đội CSGT TP. Móng Cái, Quảng Ninh chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ để biết thêm thông tin cung cấp tới độc giả...

 Nguyễn Huệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI