Con cá chiên khổng lồ có giá hàng chục triệu đồng ở Thủ đô

16/09/2015 - 07:36

PNO - Một con cá Chiên có trọng lượng hơn 30kg đã được đưa về Hà Nội thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Ngày 15/9, một con cá Chiên hay còn gọi là cá Tiến Vua với trọng lượng lên đến 35kg đã được anh Đỗ Hoàng Việt, chủ một cửa hàng ăn uống trên địa bàn quận Hà Đông đưa từ Tây Nguyên về Hà Nội.

Đây được coi là một trong những con cá Chiên có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay.

Con ca chien khong lo co gia hang chuc trieu dong o Thu do
Con cá Chiên phải cần đến 2 người mới có thể nhấc lên được.

Để có thể sở hữu và mang được con cá này về với nhà hàng của mình, anh Việt đã tốn khá nhiều thời gian để lặn lội vào các tỉnh Tây Nguyên để truy lùng, tìm mua và vượt cả nghìn km mang về Hà Nội phục vụ các thực khách sành ăn.

Bên cạnh đó, anh Việt phải bỏ ra một số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mới có thể sở hữu được chú cá Chiên này. Đó là chưa kể kinh phí đầu tư các thiết bị nuôi sống chú cá trên quãng đường dài từ Tây Nguyên về đến Thủ Đô.

Nói về con cá Chiên nặng hơn 30 kg, anh Việt cho hay, “Đây là một trong những con cá “khủng” mà chúng tôi đưa về để phục vụ những thực khách sành ăn. Vì với một con cá có trọng lượng lớn như thế này có giá giao động từ 30 đến 40 triệu đồng/ 1 con".

Con ca chien khong lo co gia hang chuc trieu dong o Thu do
Đây là con cá Chiên lớn nhất từng được đưa về Hà Nội.

Theo số liệu mà anh Việt cung cấp thì giá mỗi kg cá Chiên bán tại nhà hàng tùy thuộc vào từng loại cá có trọng lượng lớn hay nhỏ. Cá lớn sẽ có giá bán cao hơn và ngược lại. Đối với con cá Chiên vừa được đưa về sáng nay có giá khoảng 35 đến 40 triệu đồng, anh Việt chia sẻ.

“Cá Chiên là một loài cá sống ở những vùng nước sâu, nhiều ghềnh đá, nước chảy xiết. Cá Chiên thường ăn những con cá nhỏ, giá trị dinh dưỡng rất cao, có thể chế biến được nhiều món. Cá chỉ có 1 xương trụ, không có xương dăm, nên tỷ lệ thịt rất cao. Cá Chiên to và nặng tới 40kg là rất hiếm”, anh Việt nhấn mạnh.

Trần Kháng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI