Lý do chương trình tôn vinh hàng chục 'nữ hoàng' phải huỷ bỏ

13/07/2019 - 21:06

PNO - Theo như quảng cáo trước đó, chương trình này sẽ được tổ chức vào tối ngày 13/7 và được truyền hình trực tiếp như quảng cáo của ban tổ chức. Tuy nhiên, đến sát giờ bắt đầu, chương trình đã bị hủy.

Ngày 13/7, đại diện Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô cho biết, để đảm bảo việc tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 theo đúng quy định của pháp luật, Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô đã nhiều lần yêu cầu Công ty Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019.

Ly do chuong trinh ton vinh hang chuc 'nu hoang' phai huy bo
Quảng cáo về chương trình trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019       

Nhưng cho đến thời điểm 15g30 phút ngày 13/7, công ty này vẫn không cung cấp được các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình này. Vì vậy, Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội không đồng ý để Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019 mà chỉ tổ chức biểu diễn nghệ thuật 2 bài hát hát theo đúng giấy phép của Sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc trước đó đã cấp.

Được biết, sáng cùng ngày, ban tổ chức chương trình vẫn thực hiện tổng duyệt với các màn văn nghệ đã được cấp phép và các màn giới thiệu, trao tặng thành tích. Đây là nội dung không có trong giấy phép biểu diễn do sở VH-TT&DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp và Sở VH&TT TP. Hà Nội tiếp nhận.

Theo như ghi nhận của báo Phụ Nữ, chiều cùng ngày, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô đã không còn các banner quảng cáo và poster của chương trình.

Ly do chuong trinh ton vinh hang chuc 'nu hoang' phai huy bo
Các banner và poster quảng cáo chương trình tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã bị gỡ bỏ

Trước đó, vào chiều ngày 12/7, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH&TT TP. Hà Nội đã ký công văn số 179/BC-SVHTT gửi hỏa tốc báo cáo UBND TP Hà Nội về việc tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019. Vị lãnh đạo này cho rằng, qua các tài liệu  chưa có đủ cơ sở để khẳng định chương trình là cuộc thi người đẹp. Việc tôn vinh các "nữ hoàng"  theo đề  án của Hội Nghệ nhân & Thương hiệu Việt Nam và Công ty xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương.

Tuy nhiên Sở VH&TT cũng đã yêu cầu Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019, nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp phải thực hiện đúng Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng, có nghĩa là chương trình phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng theo quyết định số 51, thời gian tổ chức vinh danh các danh hiệu phải cách từ 3 - 5 năm. Trong khi đó, năm 2018, Ban tổ chức đã tiến hành tôn vinh danh hiệu Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam tại Ninh Bình. Như vậy, dù có xin phép thì áp theo Quyết định 51, tối thiểu đến năm 2021 Ban tổ chức mới được tổ chức tôn vinh danh hiệu này lần 2.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI