Giới nữ tu nói "không" với rác thải nhựa

20/07/2019 - 07:42

PNO - Hội đã trao tặng 41kg túi rác tự hủy sinh học (sản phẩm thân thiện với môi trường) cho các đơn vị tham gia ngày hội.

Ngày 17/7, tại chùa Phước Hòa, Hội LHPN Quận 3 tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Nghị quyết 23-NQ/QU ngày 30 tháng 10 năm 2018 của Quận ủy Quận 3 về thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa” trong giới nữ tu nhân mùa An cư kiết hạ năm 2019.

Gioi nu tu noi
 

Tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Trang – nguyên chánh Thanh tra Quận 3 báo cáo về các nội dung cơ bản của Luật Bảo vệ môi trường, tầm quan trọng và các hoạt động phong trào bảo vệ môi trường hiện nay. Hội LHPN quận cũng đã phát động toàn thể các chùa ni, ni viện, tịnh xá trên địa bàn quận cùng đồng hành tham gia thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” và phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

Gioi nu tu noi
Đại diện lãnh đạo Hội cùng các ni sư tại hội nghị

Các chùa ni, ni viện trên địa bàn quận đã tích cực hưởng ứng đăng ký thực hiện cuộc vận động không xả rác và tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần trong các dịp lễ trọng; sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường; tham gia thực hiện phân loại rác tại nguồn, bỏ rác đúng giờ và đúng nơi quy định. Thực hiện tổng vệ sinh tuyến đường, tuyến hẻm 2 lần/tháng. Tăng cường phân loại để chất thải nhựa có thể sử dụng, tái chế.

Cũng tại Hội nghị, Hội đã trao tặng 41 kg túi rác tự hủy sinh học (sản phẩm thân thiện với môi trường) cho các đơn vị tham gia hội nghị.       

Hoài An - H.N 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI