Ám ảnh tuổi thơ khiến tôi không muốn mẹ về sống chung

02/07/2018 - 06:00

PNO - Ngày tôi còn nhỏ, mẹ thường dẫn người tình về nhà, kiếm cớ xua tôi sang ngoại. Mẹ hay đánh tôi chỉ vì tôi rất giống ba.

Ba mẹ tôi ly hôn từ năm tôi lên 6 tuổi, tôi sống cùng với mẹ. Nguyên nhân dẫn đến chuyện tan vỡ gia đình là do mẹ công khai ngoại tình với người đàn ông khác. Đó là chú D. đồng nghiệp của mẹ. mắc dù chú D. đã có vợ con ở quê.

Sau khi chia tay ba, mẹ và chú D. không tiến tới đám cưới song vẫn qua lại với nhau.

Am anh tuoi tho khien toi khong muon me ve song chung
Mẹ hay đánh tôi vì tôi rất giống ba. ( ảnh minh họa)

Tôi vẫn nhớ như in những ngày còn nhỏ, mẹ thường dẫn chú D. về nhà, kiếm cớ xua tôi sang nhà ngoại chơi. Mẹ hay bực bội đánh đòn tôi vì tôi rất giống ba, cả ngoại hình lẫn tính cách.

Bao nhiêu đồ ăn ngon, mẹ đều dành cho người tình. Có lần, mẹ mua sầu riêng cho ông ta bỏ trong tủ lạnh. Tôi thèm quá nên ăn một múi. Vậy mà, mẹ hậm hực trách giận tôi không xin mẹ.

Chưa bao giờ tôi thấy yêu mẹ cả, những tháng năm thơ ấu, những trận đòn đến chảy máu, chỉ khiến tôi thêm lì lợm và sự chịu đựng. Mẹ hay bỏ tôi ở trường hoặc vứt ở nhà ngoại để đi chơi. Bao vấn đề rắc rối học hành, bạn bè, trường lớp, mình tôi tự giải quyết.

Mẹ cũng dùng tôi làm công cụ để vòi tiền ba, dù thời điểm ba đi bước nữa và sinh thêm hai em, ông rất khó khăn. Bên này, mẹ dư dả nên thỏa sức ăn diện và cung phụng cho chú D. Người đàn ông đó lợi dụng mẹ. Ai cũng thấy điều đó, riêng mẹ thì không, mẹ luôn cho đó là biết sống cho mình, sống vì tình yêu.

Tôi không phải cậu bé thông minh, nhanh nhẹn, nhưng tôi luôn cố gắng học hành dưới sự nhắc nhở định hướng của ba. Tới năm lớp 11, tôi đi Mỹ học theo diện trao đổi văn hóa. Gia đình chủ nhà giúp đỡ rấ nhiều nên tôi tìm được học bổng ở lại học hết phổ thông. Cuối lớp 12, tôi tìm được học bổng ngành dược tại Tây Ban Nha nên sang châu Âu học.

Về nước, tôi làm cho một tổ chức phi chính phủ và có công việc ổn định thu nhập có thể dành dụm tiết kiệm được. Sau 5 năm, tôi quyết định mua một căn chung cư trả góp để chuẩn bị lập gia đình.

Hơn hai mươi năm qua, người đàn ông đó vẫn tiếp tục bám váy mẹ. Nhiều lần, mẹ vay tiền tôi để cho ông ta mua sắm hay chữa bệnh. Khi tôi nói về việc tổ chức đám cưới, mẹ nhất quyết không chịu cho ba tôi đến dự.

Am anh tuoi tho khien toi khong muon me ve song chung
Tôi nỗ lực học hành dưới sự hướng dẫn của ba ( hình minh họa)

Bà tuyên bố: “Nếu có ông ấy thì sẽ không có tao” và bày tỏ ý muốn chú D. thay mặt ba tôi tiếp hai họ. Tất nhiên, tôi không thể đồng ý điều đó. Cuối cùng, chỉ có ba và dì đại diện nhà trai bởi mẹ nhất quyết không chịu đứng chung cùng ba trên sân khấu tiệc cưới.

Sau lễ cưới, mẹ đánh tiếng sẽ cho thuê ngôi nhà của bà, nhất quyết đòi dọn đến ở chung với vợ chồng tôi. Thực lòng, tôi không hề muốn điều ấy. Tôi chỉ muốn hàng tháng gửi mẹ một khoản tiền cho đúng phận làm con.

Tôi muốn bảo vệ vùng trời riêng tư và hạnh phúc của mình. Tôi tin rằng, sự hiện diện của mẹ sẽ làm khuấy đảo cuộc sống của tôi, chưa kể mẹ vẫn còn cái đuôi là "chú D" đáng ghét, chẳng biết còn những gì chờ đợi tôi phía trước.

                                                                                                          Tuấn Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI