Lừa tiền tỉ, một người Nigeria lãnh 15 năm tù

24/06/2014 - 16:06

PNO - PNO - Ngày 24/6, TAND TP.HCM đã mở xử phiên sơ thẩm, tuyên phạt Okoye Uchena (SN 1977, quốc tịch Nigeria) 15 năm tù và Võ Thị Xuân Hồng (SN 1962, ngụ tại Đồng Nai) 10 năm tù cùng về tội " lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

edf40wrjww2tblPage:Content

Lua tien ti, mot nguoi Nigeria lanh 15 nam tu

Uchena và Hồng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Okoye Uchena và Võ Thị Xuân Hồng đã cấu kết sử dụng 3 tài khoản của Hồng tại 3 ngân hàng Vietinbank, Techcombank, ACB chi nhánh Đồng Nai, từ đó chiếm đoạt tài sản của người khác.

Thủ đoạn của hai bị cáo này là sử dụng mạng internet liên hệ làm quen, sau khi tạo được niềm tin thì gửi thông tin với nội dung đã gửi một gói quà như điện thoại, máy tính, trang sức, tiền… tặng những người này. Sau đó, theo sự hướng dẫn của Uchena, Hồng sẽ đóng giả là nhân viên của công ty chuyển hàng hoá từ nước ngoài về để gọi điện liên lạc với người nhận quà, yêu cầu họ chuyển tiền vào các tài khoản của Hồng để đóng phí nhận hàng hoặc đóng phí hải quan và nói hàng sẽ được chuyển tới công ty của họ.

Sau đó, hai bị cáo rút tiền trong tài khoản chia nhau và bỏ số điện thoại đã sử dụng.

Với thủ đoạn gian dối trên, từ tháng 1/2012 đến tháng 3/2013, Uchena và Hồng đã chiếm đoạt tiền của 15 cá nhân với tổng số hơn 1 tỉ đồng.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI