Chú rể đòi lại quà cưới vì thấy cô dâu… quá hỗn láo

30/11/2015 - 14:21

PNO - Sống với nhau được đúng một tháng, anh Bắc chẳng thể nào chịu được thái độ coi thường mọi người của vợ mình nên đã đuổi đi, ai ngờ...

Cưới nhanh vì lo ế vợ

Đến với nhau bằng một cuộc tình “mai mối” chỉ sau hơn 2 tuần làm quen, anh Lại Xuân Bắc, 34 tuổi, trú tại Thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương nghĩ rằng, chỉ cần cả 2 bên vun đắp thì hạnh phúc sẽ đến.

Câu chuyện xảy ra với gia đình anh Bắc khiến cho tất cả mọi người quần chúng nhân dân xung quanh vừa cảm thấy bi hài vừa thấy tiếc nuối với những gì mà người đàn ông này đang phải giải quyết.

Chu re doi lai qua cuoi vi thay co dau… qua hon lao
Quyết định chia tay đường ai nấy đi, anh Bắc đòi lại món quà cưới ( ảnh minh họa)

Chuyện bắt đầu từ việc một người bạn ngồi bán hàng cùng với mẹ anh Bắc ngoài chợ, khi thấy nói chuyện về việc đã nhiều tuổi chưa có người yêu, bà này có nói là ở quê tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, nhà hang xóm có một cô con gái năm nay 20 tuổi, rất xinh đẹp, nếu cần sẽ làm mối. Sau khi hẹn hò thành công, đích thân bà bạn đã dẫn mẹ con anh Bắc về Vĩnh Cửu, Đồng Nai để gặp mặt gia đình nhà cô gái. Vì tất cả đã được bà mối sắp xếp nên khi hai gia đình nói chuyện với nhau thì ngay lập tức đi vào chủ đề chính là kết nối mối quan hệ giữa đôi bạn trẻ.

Nói về chuyện cưới hỏi ngay trong lần gặp đầu tiên, gia đình cô dâu bảo rằng, nếu như gia đình nhà trai chuẩn bị được 5 cây vàng, 150 triệu tiền mặt làm lễ ăn hỏi, đồng thời lo tiệc cưới cho cả nhà gái thì sẽ đồng ý tổ chức đám cưới. Cũng có chút vốn liếng, mẹ anh Bắc quyết định sẽ chấp nhận toàn bộ yêu cầu đó từ phía nhà gái nhưng yêu cầu phải tổ chức đám cưới sau 1 tháng tới vì có ngày đẹp và hợp tuổi với anh Bắc.

Vậy là chỉ sau 2 lần nói chuyện, anh Bắc đã tổ chức đám cưới. Lễ ăn hỏi rồi tiệc cưới diễn ra đúng theo trình tự giữa hai bên, khi cô vợ trẻ về nhà mình, anh Bắc nghĩ rằng, tình cảm rồi sẽ được nảy sinh nếu như hai bên cùng vun đắp hạnh phúc cho gia đình nhưng mọi chuyện diễn ra đã không theo như những gì dự định.

Tan vỡ vì cô dâu quá hỗn

Về sống với nhau, cả gia đình anh Bắc vô cùng choáng váng trước sự hỗn láo của cô dâu. Chẳng tham gia bất cứ công việc gì, cũng chẳng có dọn dẹp việc gia đình đến khi mẹ chồng nói thì cô con dâu mới vênh mặt cãi lại.

Sống với nhau được đúng một tháng, anh Bắc chẳng thể nào chịu được thái độ coi thường mọi người của vợ mình nên đã đuổi đi, ai ngờ chỉ chờ có vậy, cô dâu đã ngay lập tức vác quần áo về nhà mình mà chẳng cần chào hỏi ai.

Trước những sự việc đã diễn ra, gia đình anh Bắc đã sang nói chuyện với gia đình cô dâu về việc trả lại cô gái này vì không thể nào sống được với kẻ hỗn láo như vậy. Phía gia đình anh Bắc cho biết, giờ trả lại cô dâu thì phía nhà gái phải trả lại quà cưới là 5 cây vàng và 150 triệu đồng, riêng tiền tiệc cưới như coi như cho, không tính toán đến khoản đó nữa.

Gia đình phía cô dâu thấy phía anh Bắc đòi lại tiền thì ngay lập tức phản ứng và khẳng định sẽ chẳng trả lại bất cứ thứ gì cả vì hai bên cũng chẳng có sự liên đới nào cả. Trước phản ứng này, anh Bắc và gia đình mình vô cùng bức xúc nhưng không biết tìm cách gì để giải quyết vì thực tế hai người vẫn chưa cả đăng ký kết hôn.

Theo tư vấn của chuyên viên công ty luật Minh Khuê (Hà Nội) thì quan hệ tài sản của nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn vẫn được pháp luật quy định giải quyết tại Điều 16 Luật hôn nhân và gia đình 2014 như sau:

"Điều 16. Giải quyết quan hệ tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng của nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn

1. Quan hệ tài sản, nghĩa vụ và hợp đồng của nam, nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn được giải quyết theo thỏa thuận giữa các bên; trong trường hợp không có thỏa thuận thì giải quyết theo quy định của Bộ luật dân sự và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Việc giải quyết quan hệ tài sản phải bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và con; công việc nội trợ và công việc khác có liên quan để duy trì đời sống chung được coi như lao động có thu nhập."

Từ các quy định trên, quan hệ tài sản giữa nam nữ chung sống với nhau như vợ chồng mà không đăng ký kết hôn được giải quyết theo thỏa thuận của các bên. Nếu như gia đình anh Bắc có thể chứng minh được việc đã đưa quà cưới là 5 cây vàng và 150 sang nhà ngày thì có thể nhờ đến Toà án đứng ra giải quyết theo quy định của pháp luật.

Hà Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI