Sơn Tuyền thành tâm cúng tổ trước khi lên sân khấu

11/05/2015 - 05:28

PNO - PN - Trước liveshow Sol vàng - Sơn Tuyền, trong tà áo dài Việt Nam, liên tục kiểm tra kịch bản và thắp nhang khấn vái Tổ nghiệp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau 35 năm đi hát, lại là lần đầu tiên có một liveshow trước khán giả trong nước, Sơn Tuyền khá hồi hộp. Không chỉ dồn sức tập luyện trong nhiều ngày để có các tiết mục hoàn hảo nhất, dưỡng sức khoẻ ở mức cao nhất, chị cũng cùng ông xã dành mọi thời gian của mình cho liveshow. Trước khi bước lên sân khấu, trong hậu trường, chị không quên khấn vái Tổ nghiệp phù hộ.

Đồng hành cũng chị là Tô Quang - người gắn bó với chị gần 40 năm. Anh không chỉ chăm sóc chị bằng việc chuẩn bị nước uống, liên tục động viên chị mà còn chỉnh sửa trang phục cho chị cho đến khi chỉn chu nhất.

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Không chỉ có Sơn Tuyền, ca sĩ Ngọc Sơn cũng không quên điều này. Sau khi chính thức quay trở lại sân khấu kể từ liveshow Dấu ấn, Ngọc Sơn cho thấy một sự thay đổi rất lớn, anh không còn mất kiểm soát trên sân khấu với hành động và phát ngôn “không đỡ nổi”, trang phục cũng luôn luôn kín đáo. Ở Sol vàng, diện bộ vest màu trắng chỉn chu, nam ca sĩ khá nghiêm túc thắp nhang khấn vái.

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Ngọc Sơn cũng là khách mời được chờ đợi trong liveshow này. Sơn Tuyền cho biết, chị và Ngọc Sơn được biết đến ở cùng một thời điểm, một người ở trong nước và một người ở hải ngoại. Cả hai còn có một điểm chung khác là từng là cái tên sốt của thị trường băng đĩa - điều mà không phải ca sĩ nổi tiếng nào cũng có. Trong Sol vàng của Sơn Tuyền, Ngọc Sơn mang tặng chị một điều đặc biệt: ca khúc do chính anh sáng tác - Biết nói gì đây. Anh cũng song ca cùng Sơn Tuyền ca khúc Đôi ngã chia ly và cả hai đã thăng hoa cùng Quốc Đại trong ca khúc Chuyện ba người.

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Đúng như mong muốn của Sơn Tuyền, chị đã có một đêm “tổng kết” cuộc đời âm nhạc của mình khá trọn vẹn. Đó không phải là một Sơn Tuyền chỉ có bolero mà với nhiều dòng nhạc khác nhau từ trữ tình đến sôi động và cả những ca khúc nhạc ngoại quốc. Bắt đầu từ các bài hát bolero: Nhật ký đời tôi, Thương hoài ngàn năm, Mưa nửa đêm, Dấu chân kỷ niệm, Phận gái thuyền quyên (song ca cùng Quốc Đại)… bằng giọng hát vang và cao, Sơn Tuyền đưa khán giả quay về không gian âm nhạc như của hơn 30 năm trước.

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Son Tuyen thanh tam cung to truoc khi len san khau

Love is the name of the game - bài hát thể hiện một hình ảnh âm nhạc khác, là một Sơn Tuyền rock. Khác với các ca sĩ khác, cảm xúc mà Sơn Tuyền mang đến càng về sau càng “đậm”. Chị cũng không quên dành một ca khúc dành riêng cho ngày 10/5 (Ngày của Mẹ) - Mẹ hiền yêu dấu.

35 năm, Sơn Tuyền đã có một đêm diễn mà ở đó chị nhìn thấy trực tiếp sự yêu mến của khán giả quê nhà dành cho mình. 

HẠNH PHƯỚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI