"Phá sản" tại sân chơi showbiz, cuộc sống của Lệ Rơi hiện tại và bài học đắt giá

20/06/2016 - 13:32

PNO - Với giọng ca thảm họa, Lệ Rơi từng là nạn nhân của thế giới ảo, là con rối của truyền thông và những kẻ cơ hội.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ  “hiện tượng âm nhạc” 2014, chàng nông dân trồng ổi quê Hải Dương tên Nguyễn Đức Hậu (biệt danh Lệ Rơi) bỗng nổi tiếng sau 1 đêm khi cover hàng loạt các bài hát trên mạng. Điều đặc biệt là Lệ Rơi không hề có tài năng ca hát thậm chí bị cho là “giọng ca thảm họa”, không ngoại hình, không bệ đỡ truyền thông… được yêu thích bởi chất giọng ngây ngô, ngọng nghịu nhưng cách hát rất “bản năng” và tự tin. 

Đáng nhẽ, sự nổi tiếng của Lệ Rơi chỉ nên dừng lại ở việc mua vui, giải trí. Nhưng rồi tham vọng, cộng thêm sự tung hô thái quá của cộng đồng mạng và truyền thông đã đẩy Lệ Rơi vào một cuộc sống “ảo” đầy bất ngờ. 

Hình ảnh Lệ Rơi trước và sau khi nổi tiếng

Bị cuốn vào ánh hào quang showbiz, chàng trai trồng ổi quyết định Nam tiến mở công ty giải trí, nuôi ước vọng trở thành ngôi sao. Cũng kèn trống, bông phèng, Lệ Rơi lên truyền hình, đóng phim, diễn hài, ca hát, thu âm, chạy show… không khác gì những ngôi sao trong showbiz. Ngoài ra, anh còn lấn sân kinh doanh bằng việc mở hàng bún chả ở TP Hồ Chí Minh. 

Sau 1 năm, anh chàng thay đổi chóng mặt, ăn vận bóng bẩy, cầu kì, đeo khuyên tai, nhưng trong cử chỉ và lời nói vẫn nguyên cái mộc mạc chất phác của người nông dân. Nhất là, lối suy nghĩ thật thà, ngô nghê cộng với không có thực lực về nghệ thuật, thế nên chẳng lạ khi bẵng đi một thời gian lóng ngóng giữa những dự án “không tưởng”, Lệ Rơi nhanh chóng “phá sản”. 

Lệ Rơi lấn sân sang showbiz

Lệ Rơi chia sẻ, công ty giải trí không có sự kiện, quán bún chả không có khách, mấy trăm triệu tích cóp khi đi đóng phim, MV ca nhạc tan tành theo làn khói. Trầm cảm do mất quá nhiều tiền, anh lại khăn gói về với mảnh vườn cũ đang vào mùa ổi, ngày giúp bố mẹ thu hoạch, đêm về vắt tay lên trán suy nghĩ về con đường lập nghiệp tương lai. Thế mới biết thế giới showbiz hào nhoáng, phù hoa là thế nhưng không phải ai cũng chen chân vào được nếu không đi bằng tài năng thực sự.

Dư luận và truyền thông đã đẩy Lệ Rơi vào cuộc sống “ảo”

Được biết, sau những sóng gió mà sự nổi tiếng bất ngờ mang lại, trở về con người lao động bình thường, được biết  hiện anh là nhân viên cảng vụ.

"Công việc này đến với tôi cũng rất tình cờ nhưng nói thật là làm thủy thủ tàu viễn dương rất mệt mỏi và buồn, có khi phải lênh đênh trên biển cả tháng trời, nhớ nhà và bạn bè rất nhiều. Cũng vì buồn quá, nên tôi đã "lên bờ" để công tác tại vị trí cảng vụ, liên quan đến giầy tờ, thủ tục hành chính của các chuyến tàu xuất, nhập bến", giọng ca sinh năm 1987 chia sẻ trên báo Dân Việt.

Lệ Rơi chỉ coi showbiz là một cuộc chơi, đến thời điểm phải dừng lại để lo cho cuộc sống thường ngày. Hiện tại anh là nhân viên cảng vụ
 

Ban đầu Lệ Rơi tìm đến việc ca hát để làm vơi đi những nỗi buồn trong cuộc sống, cũng là mang lại tiếng cười cho mọi người. Sau đó chàng trai “chân đất mắt toét”  bị cuốn vào danh vọng, tiền tài khiến cuộc sống của anh trở nên bi hài hơn. Nhưng dù sao anh cũng chưa đánh mất sự ngây ngô và chân thật đáng quý. 

Từ ngoại hình đến giọng nói và cách hát của Lệ Rơi đều mang đến cho người xem cảm giác thư giãn, vui vẻ.

Tấm gương Lệ Rơi đưa ra bài học đắt giá về con đường lập thân của tuổi trẻ, rằng hãy theo đuổi ngành nghề phù hợp với khả năng của bản thân chứ đừng nghe theo những lời tung hô của thế giới ảo. Chạy theo những điều không có thật thì một ngày nào đó chúng ta sẽ nhận được sự bẽ bàng, trống rỗng.

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI