Cặp đôi Tom Hanks-Rita Wilson: Ai rồi cũng sẽ gặp nhân duyên

06/12/2016 - 10:43

PNO - Trong làng giải trí Mỹ, Tom Hanks được ví như báu vật vì hiếm có ngôi sao gạo cội nào lại có một cuộc hôn nhân vững bền gần ba thập niên như Tom Hanks và Rita Wilson.

Thành công rực rỡ trong sự nghiệp là thế nhưng Tom Hanks có đời sống riêng tư bình dị đến không ngờ. Trong làng giải trí Mỹ, Tom Hanks được ví như báu vật vì hiếm có ngôi sao gạo cội nào lại có một cuộc hôn nhân vững bền gần ba thập niên như Tom Hanks và Rita Wilson.

Hai lần nhận giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, ba lần khác nhận đề cử cũng cho danh hiệu này, Tom Hanks là một trong những diễn viên tài năng, thành công nhất Hollywood với gần 1/4 thế kỷ ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Với 19 bộ phim (trong số 50 bộ phim do ông thủ vai) đạt doanh thu trên 100 triệu USD, Tom Hanks trở thành một trong những huyền thoại sống của làng điện ảnh.

Cap doi Tom Hanks-Rita Wilson: Ai roi cung se gap nhan duyen
Vợ chồng Tom Hanks bén duyên nhờ bộ phim Volunteers

Nhắc đến Tom Hanks, khán giả hâm mộ nhớ ngay đến những vai diễn để đời của ông như Forrest Gump trong phim Forrest Gump, đại tá John H.Miller trong Giải cứu binh nhì Ryan hay vai diễn một luật sư đồng tính bị phân biệt đối xử trong Philadelphia, cũng là vai diễn ông phải giảm gần 15kg, cạo trọc đầu để hóa thân trọn vẹn.

Không quá hào nhoáng, bóng bẩy, Tom Hanks là một trong số rất ít ngôi sao tìm thấy “điểm neo” bên người bạn đời lâu năm Rita Wilson. Tom thừa nhận ông từng có quãng thời gian không mấy suôn sẻ trong đời sống riêng tư. Bố ông ly hôn khi ông bốn tuổi và đi bước nữa thêm hai lần. Rồi mẹ ông cũng lấy chồng, Tom bỗng dưng mắc kẹt giữa những mối quan hệ chồng chéo, khiến ông vô cùng mệt mỏi.

Năm 1978, ở tuổi 21, Tom Hanks kết hôn với người vợ đầu là bạn học, nữ diễn viên Samanta Lewes. Cũng năm đó, ông chào đón con trai đầu lòng Colin, và hơn bốn năm sau, con gái Elizabeth ra đời. Ngay lúc ấy, ông nghĩ đã quá đủ, một mái ấm gia đình như thế là niềm mơ ước của bao người. Ông sống điều độ, không rượu chè, thuốc lá hay tiệc tùng. Hơn 10 giờ tối là ông lên giường. Cuộc sống lặp đi lặp lại ngày qua ngày. Đến một lúc nào đó, giữa những lo toan cơm áo gạo tiền, Tom nhận ra dường như mình đã để mọi thứ diễn ra quá nhanh và mình chưa thật sự sẵn sàng dành toàn bộ tâm trí, thời gian cho một tổ ấm.

Từng là đứa trẻ đau đớn chứng kiến cuộc hôn nhân tan vỡ của bố mẹ, Tom đã hứa với bản thân sau này sẽ không cướp đi tuổi thơ của các con bằng cách ấy. Thế nhưng ông không làm được. Ông loay hoay, trút mọi bực dọc lên các con, thường xuyên cáu gắt và quát tháo con. Tom tự nhận là người bố tồi. Những khác biệt và mâu thuẫn không thể hàn gắn, hôn nhân đổ vỡ, ông lại vô tình đẩy hai con vào đúng hoàn cảnh mình từng trải qua. Ông và Samanta Lewes ly hôn năm 1987, sau chín năm chung sống.

Cap doi Tom Hanks-Rita Wilson: Ai roi cung se gap nhan duyen
Vợ chồng Tom Hanks tình tứ trên thảm đỏ tại Liên hoan phim Rome

Năm 1988, Tom Hanks kết hôn với nữ diễn viên Rita Wilson, bóng hồng khiến ông “say nắng” ngay từ lần chạm mặt. Cả hai gặp nhau tại một chương trình truyền hình do Tom Hanks phụ trách, sau đó có cơ hội trở thành cặp đôi trong bộ phim Volunteers (Những người tình nguyện).

Nam diễn viên tiết lộ: “Khi mới gặp Rita, tôi biết ngay rằng, một nửa của mình đây rồi, chính là cô ấy. Chẳng ai phải cô đơn. Ai rồi cũng sẽ gặp được nhân duyên đời mình. Tôi thật lòng nghĩ như thế khi hình dung về Rita sau lần gặp đầu”. Không sớm cũng không muộn hơn, họ gặp và yêu nhau đúng thời điểm, và tất cả mọi chuyện diễn ra thật tự nhiên, ngọt ngào, đúng như kịch bản của bộ phim mà họ đóng chung lần đầu tiên.

Rita hiểu và thẳng thắn nói với Tom rằng ông đừng cố sống trong vỏ bọc, đừng tỏ ra rất thoải mái để sau đó gặm nhắm nỗi bất an một mình. Với Tom, Rita không chỉ là vợ, cô còn là một người bạn tri kỷ thấu hiểu, sẵn sàng làm điểm tựa cho ông. Có lần trả lời câu hỏi về bí quyết giữ lửa hôn nhân, Tom Hanks nửa đùa nửa thật bảo rằng: “Ai cũng nên kết hôn sau 30 tuổi”. Qua nhiều thăng trầm, nam tài tử hiểu ra rằng, tình yêu chỉ là điều kiện cần và điều kiện đủ cho một đời sống hôn nhân viên mãn chính là sự chín chắn đến từ cả hai.

Năm 2015, nữ diễn viên Rita mắc bệnh ung thư vú, phải cắt bỏ cả hai bên ngực. Cùng thời điểm đó, Tom cũng chật vật với chứng tiểu đường type 2, rồi lại dính rắc rối kiện tụng từ vụ tai nạn giao thông cùng cáo buộc sử dụng chất cấm khi điều khiển xe. Đây có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất trong gần 30 năm chung sống của Tom và Rita. Ấy vậy mà họ đã biến đó thành cơ hội vun đắp tình cảm, thấu hiểu nhau nhiều hơn, biến thời khắc đen tối thành ngọn lửa sưởi ấm hai tâm hồn.

Cap doi Tom Hanks-Rita Wilson: Ai roi cung se gap nhan duyen
Cặp đôi Tom Hanks và Rita Wilson ngày chung đôi

Nữ diễn viên Rita từng chia sẻ với báo chí: “Khi đó, Tom đã dành cho tôi sự quan tâm và chăm sóc ân cần, khiến tôi vô cùng xúc động. Chẳng thể tin rằng rủi ro ấy lại giúp tình yêu của chúng tôi thêm mặn nồng”. Tom có mặt trong suốt hành trình cùng vợ chiến đấu chống bệnh tật. Lòng chung thủy đã giúp tình yêu ấy thêm vững vàng, để giờ đây nhìn lại quãng đường đã qua, cả hai vợ chồng đều thấy mãn nguyện vì từng khoảnh khắc đều đáng trân quý.

Còn với nam diễn viên, mọi thứ chỉ đơn giản là: “28 năm qua, chúng tôi không phải nỗ lực quá nhiều, chỉ là chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn từng ngày. Người ta thường nói rằng rất khó để duy trì hôn nhân nếu bạn là nghệ sĩ. Tôi nghĩ điều ấy khó với bất kỳ ai, nhưng nếu bạn gặp đúng người, đúng thời điểm, mọi việc sẽ tự nhiên tốt đẹp. Chúng tôi ở bên cạnh, làm chỗ dựa cho nhau, tôn trọng và khuyến khích ước mơ của người còn lại”.

Trên màn ảnh, những vai diễn Tom Hanks đảm nhiệm đều toát lên vẻ chững chạc của một người đàn ông chân thành. Chẳng thể nói được rằng những vai diễn ấy được đo ni đóng giày cho Tom hay ông mặc nhiên phù hợp với loại vai ấy kể từ khi có người vợ yêu thương, hiểu mình bên cạnh.

Đó là vai diễn anh chàng khờ Forrest Gump kiên trì, nhẫn nại với cuộc đời và mặc định sẽ không bao giờ từ bỏ cô bạn gái lâu năm dù cô có bao nhiêu lần lầm lạc. Những vai diễn của Tom Hanks dù xuất hiện trong bối cảnh nào thì ông cũng nâng tầm, thăng hoa cùng hình dung bình dị đến lạ kỳ. Cách hóa thân ấy mang đến cảm giác bình yên cho những ai yêu mến Tom Hanks, hoàn toàn không phải là sự hào hoa, choáng ngợp như hầu hết diễn viên điển trai của Hollywood.

Rita Wilson từng kể rằng, cô là fan hâm mộ chồng mình lâu năm và chẳng bao giờ cô phải lo sợ đánh mất trái tim người đàn ông tài hoa này. Vì Tom Hanks luôn biết phân tỏ mọi giới hạn. Ông thổi hồn vào vai diễn bằng khí chất vốn có, không màu mè, nhưng bạn diễn và khán giả có thể cảm nhận được ở Tom là một người đàn ông chỉ thuộc về người phụ nữ ông nguyện gắn bó trọn đời.

Rita Wilson chia sẻ: “Tôi luôn nghĩ chồng mình là một tác phẩm nghệ thuật. Những bộ phim ông ấy đóng đến nay vẫn còn đọng lại những điều sâu sắc trong tâm trí khán giả nhiều thế hệ”.

Trên tài khoản Instagram của mình, nữ diễn viên Rita Wilson thường chia sẻ những bức ảnh đời thường đáng yêu của một cặp đôi ở ngưỡng cửa 60 tuổi cùng tình yêu đáng ngưỡng mộ. Tom Hanks từng đùa rằng tình yêu của cả hai vẫn còn non và rất xanh, là chặng đường dài tiếp tục sánh bước bên nhau. Trong những dịp đặc biệt, nữ diễn viên thường đăng ảnh cặp đôi hạnh phúc với nụ cười thật sự viên mãn.

Mới đây, cô đăng ảnh hai vợ chồng trong chuyến nghỉ dưỡng cùng dòng chữ đi kèm “Tôi yêu anh ấy”, vỏn vẹn bấy nhiêu nhưng ai cũng cảm nhận được tình cảm sâu đậm của vợ chồng Tom Hanks. Một tình yêu đứng ngoài mọi thứ phù phiếm, thách thức thời gian.

Cap doi Tom Hanks-Rita Wilson: Ai roi cung se gap nhan duyen
Rita Wilson đăng ảnh hai vợ chồng trong chuyến nghỉ dưỡng cùng dòng chữ kèm “Tôi yêu anh ấy”

Tháng Mười vừa qua, Tom Hanks vinh dự nhận giải Thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim Rome. Hình ảnh đẹp nhất của Tom Hanks đêm hôm ấy không phải là hình ảnh ông nhận giải thưởng mà chính là hình ảnh tình tứ người đàn ông thành đạt dành cho người vợ yêu quý trên thảm đỏ. Hơn 20 năm trước, cũng chính người phụ nữ ấy xuất hiện bên cạnh khi ông nhận tượng vàng Oscar lần thứ hai. Với Tom Hanks, hạnh phúc không chỉ là thành công mà hạnh phúc là khi có ai đó cùng chung vui với thành công ấy. Và ông đã có một Rita Wilson luôn bên cạnh như thế.

Sức khỏe của Rita Wilson hồi phục tốt hơn cả mong đợi. Cô không phải hóa trị thêm và nếu không nói, chẳng ai biết được cô đã trải qua khoảng thời gian khắc nghiệt vì bệnh tật. Trong ánh mắt người phụ nữ ấy, hạnh phúc rạng ngời đã khắc tên người đàn ông của riêng cô, Tom Hanks.

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI