'Hiệu trưởng bị tố tham nhũng' khai man từ tiền xăng đến giờ lên lớp

18/09/2014 - 17:27

PNO - PN - Không đi phát cỏ, không đưa HS đi dự thi vòng huyện nhưng lại kê có để thanh toán 52 lít xăng; không đứng lớp nhưng nhưng trong các bảng lương hàng tháng các năm học từ năm 2010 đến năm 2013 đều có tên ông hiệu trưởng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 5/9, Báo Phụ Nữ có bài: Hiệu trưởng (HT) bị tố tham nhũng”, phản ánh việc ông Võ Trung Dũng, giáo viên (GV) Trường tiểu học 1 Lợi An (xã Lợi An, H.Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) tố ông Cao Văn Quốc, Phó bí thư chi bộ, kiêm HT trường này lợi dụng chức vụ quyền hạn, cố ý làm trái quy định Nhà nước, thiếu minh bạch, tạo sự nghi ngờ đối với cán bộ GV, làm mất đoàn kết nội bộ… Sau đó, Thanh tra Phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời vào cuộc và đã có kết luận về hàng loạt sai phạm của ông HT này.

Kê khống tiền xăng

Theo kết quả xác minh của Phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời, ông Cao Văn Quốc, Phó bí thư chi bộ, kiêm HT Trường tiểu học 1 Lợi An đã kê khống tiền xăng phát cỏ các điểm trường và đưa học sinh (HS) đi dự thi. Theo Thanh tra, việc này phụ huynh HS đã hỗ trợ kinh phí để phục vụ cho lao động phát cỏ các điểm trường, hỗ trợ để khen thưởng và đưa HS dự thi các cấp. Ông Quốc không đi lao động phát cỏ, nhưng đã kê 36 lít xăng thanh toán với nội dung phát cỏ các điểm trường là thanh toán khống. Ngoài ra, vị HT này không đưa HS đi dự thi vòng huyện, nhưng vẫn kê khai là có để thanh toán 16 lít xăng.

Thanh tra cũng xác định việc ông Quốc “mượn” quỹ Ban đại diện cha mẹ HS số tiền ba triệu đồng để cho cấp trên là ông Trần Hữu Hào, nguyên cán bộ Phòng GD-ĐT mượn lại là vi phạm nguyên tắc quản lý tài chính.

Với cương vị lãnh đạo một trường, nhưng ông Cao Văn Quốc không thực hiện đúng theo công văn số 402/CV-PGD-ĐT ngày 28/4/2014 của Phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời về việc kiểm phiếu và công khai kết quả kiểm phiếu trước cuộc họp khi tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với cán bộ quản lý.

'Hieu truong bi to tham nhung' khai man tu tien xang den gio len lop

Trường Tiểu học 1 Lợi An nơi ông hiệu trưởng thích “ăn vặt”

Thanh tra có khách quan?

Ngày 16/9, tiếp xúc với phóng viên, ông Võ Trung Dũng cho biết, ông đã có đơn gửi đến cơ quan thẩm quyền kiến nghị kết luận thanh tra của Phòng GD-ĐT H.Trần Văn Thời. “Trong khi nhiều GV của trường đổ mồ hôi trên bục giảng, thì ông Quốc không hề giảng dạy tiết nào vẫn ung dung nhận thêm tiền phụ cấp”, ông Dũng bức xúc nói.

Kết quả xác minh nội dung tố cáo của ông Dũng về việc ông Quốc không thực hiện nhiệm vụ giảng dạy mà vẫn được hưởng phụ cấp đứng lớp, Thanh tra cho rằng, qua kiểm tra phân công chuyên môn, các năm học 2011 - 2012, ông Quốc có dạy 10 buổi, quy đổi thành 40 tiết, tương đương 20 tuần; năm học 2012 - 2013, ông Quốc có dạy 17 buổi, quy đổi thành 68 tiết, tương đương 34 tuần; và năm học 2013 - 2014, ông Quốc được cấp trên cử đi học nên chỉ dạy 15 tiết.

Tuy nhiên, theo tài liệu mà chúng tôi có được, tại các bản phân công chuyên môn trong các năm học nói trên do chính ông Cao Văn Quốc ký duyệt, đều không thể hiện ông Quốc có giảng dạy, nhưng các bảng lương hàng tháng trong các năm học từ năm 2010 đến năm 2013 đều có tên ông Quốc.

Ngoài ra, ông Quốc cũng từng khẳng định mình không có dạy tiết nào tại cuộc họp ban giám hiệu nhà trường ngày 21/1/2013 rằng: “HT có tiết chào cờ là đủ rồi”.

 Đông Hưng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI