Vợ muốn 'cách ly' con với nhà nội

05/01/2019 - 12:00

PNO - Trước khi cưới, ba mẹ tôi không ưng ý lắm về vợ nên cô ấy có thái độ không vui. Đến khi có con, vợ cũng tìm cách không cho con tiếp xúc với nhà nội...

Tôi kết hôn đã được 4 năm, có một cô con gái và đang có dự định sinh con thứ hai. Vợ chồng tôi học chung đại học rồi ra trường làm cùng cơ quan. Tính vợ tôi khá bộc trực nhưng có phần ích kỷ, nhỏ nhen.

Lúc tôi yêu cô ấy, nhiều người bạn khuyên tôi không nên chọn người phụ nữ như vậy. Nhưng vì chúng tôi đã sống chung trước khi cưới, nhiều lần muốn từ bỏ nhưng nghĩ đến trách nhiệm tôi lại không làm được.

Vo muon 'cach ly' con voi nha noi
Vợ không thích về thăm nhà chồng dù khoảng cách khá gần. (Ảnh minh họa)

Đến khi cưới xong, vợ làm mất lòng tất cả các thành viên trong gia đình chồng. Dù vợ chồng tôi ở riêng trên thành phố cách nhà nội chỉ khoảng 10km nhưng cô ấy hiếm khi về chơi.

Mỗi lần về, vợ luôn mặt nặng mày nhẹ kiếm cớ để đi sớm. Vợ không thích nhà chồng vì khi còn yêu nhau, tôi có đưa cô ấy về chơi vài lần nhưng gia đình tôi không được vui vẻ.

Bố mẹ mong muốn tôi sẽ lấy cô bạn làm giáo viên gần nhà. Từ đó, vợ đâm ra “thù ghét” nhà chồng dù về sau, bố mẹ cũng đồng ý tổ chức đám cưới. Vợ đã vậy, đến khi có con, cô ấy cũng tìm mọi cách để ngăn cản không cho con về nội.

Bởi thế, bé được về quê rất ít, ngay cả ông bà nội cũng không quen mặt. Vợ luôn lấy lý do ở quê điều kiện vệ sinh không đảm bảo, cho con về chơi sợ bị bệnh. Trong lúc đó, nhà ngoại cũng ở nông thôn nhưng vợ cho con về thường xuyên.

Vợ còn tiêm nhiễm vào đầu con những câu kiểu như: “Nhà nội bẩn lắm toàn phân gà”, “Nước ở nhà nội không uống được”... Nếu lần nào tôi tự ý đưa con về, thể nào vợ cũng càm ràm mất cả tuần mới hết. Trong khi con tôi là đứa cháu đầu lòng nên ông bà nội rất mong cháu về chơi.

Đôi lúc, vì nhớ cháu, mẹ tôi tay xách nách mang quà quê lên thăm cháu để rồi ở được vài hôm lại phải về ngay vì không chịu được thái độ của vợ. Có bà nội lên, vợ đâm ra khó chịu lại lôi con ra đánh. Mẹ tôi thấy thế không nỡ lòng nào, cứ nghĩ do mình lên cháu mới bị đánh, nên về.

Đã rất nhiều lần tôi tâm sự to nhỏ với vợ nhưng cô ấy đều bỏ ngoài tai. Tôi muốn con tôi lớn lên biết cả nội lẫn ngoại và cư xử công bằng. Đằng này, vợ không muốn con về nội nên bé cũng dần theo mẹ.

Đỉnh điểm, tuần vừa rồi, em trai tôi tổ chức đám cưới mà tôi đang đi công tác ở nước ngoài. Trước khi đi, tôi đã dặn vợ thu xếp đưa con về sớm một ngày để phụ giúp vì đó là em ruột mà tôi vắng mặt, vợ lại về muộn thì em sẽ buồn. Vậy mà, đến tận buổi tối tổ chức bữa cơm thân mật trước ngày cưới, vợ con tôi vẫn chưa về. Ba tôi suốt ruột đi xe lên đón cháu và con dâu, nhưng vợ lấy cớ bận việc không đi, còn nhất định không cho cháu về cùng với ông.

Vo muon 'cach ly' con voi nha noi
Ba mẹ tôi muốn gần cháu nhưng vợ không thích, luôn tìm cách ngăn cản. (Ảnh minh họa)

Ba tôi quá tức giận khi cô ấy bảo: “Mai mới là ngày cưới, trưa con về đâu có muộn, cháu không quen ngủ ở nhà người lạ”. Ông đành về nhà lo việc mà tâm trạng không vui.

Đến trưa hôm sau, vợ gửi con xong mới chạy xe về dự như khách mời, trao quà cho em xong lại đi ngay. Vì chuyện này mà họ hàng nhà tôi xì xầm bàn tán. Nhà có mỗi hai anh em mà cưới em, anh không có còn chị dâu như người ngoài đến ăn cỗ.

Khi tôi về nhà thì mọi việc đã rồi, ba mẹ buồn nhiều còn vợ cứ khăng khăng: “Em làm vậy có gì sai, cỗ bàn đặt hết rồi cần gì dọn dẹp, quà cũng đã trao tròn trách nhiệm rồi”. Vợ không hiểu, tình cảm mới là quan trọng, và cách cư xử thể hiện tình thân.

Từ trước đến giờ, ba mẹ tôi phiền lòng vì vợ nhiều nhưng không nói ra, nhưng đến lần này, ba đã rất bực. Ba gọi tôi về, yêu cầu mỗi tháng phải đưa cháu về chơi hai lần. Bởi mẹ nó có thế nào thì mặc kệ nhưng cháu nội phải biết anh em họ hàng của mình. Nói như thế có nghĩa là ba mẹ đã không còn xem vợ tôi là dâu con trong nhà nữa.

Huy Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI