Níu giữ tuổi thơ của bé

10/07/2015 - 18:55

PNO - PN - Thiếu không gian để vui đùa, ít có dỊp được trải nghiệm các trò chơi dân gian, các em nhỏ sinh ra và lớn lên tại thành thỊ đang “mất đi” một phần tuổi thơ ý nghĩa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi nhớ về tuổi thơ với những trò chơi dân gian, được chơi đùa cùng lũ bạn chung xóm, chúng ta mới thấy được tuổi thơ là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Vì đó là những ngày tháng bình yên nhất, vì ngày đó chúng ta ngây ngô, hồn nhiên với tâm hồn non nớt của một đứa trẻ, chưa phải vướng bận những nghĩ suy hay lo toan về cuộc sống.

Niu giu tuoi tho cua be

Những đứa trẻ sinh ra tại thành thị, các em ít có dịp được chơi các trò chơi dân gian, được cùng lũ bạn đi khắp xóm làng bày ra những trò tinh nghịch. Sau giờ học căng thẳng, các em chỉ biết bầu bạn với những thiết bị công nghệ, đắm mình vào thế giới ảo. Sài Gòn náo nhiệt và rộng lớn, nhưng không gian dành cho các em chơi đùa chưa đủ đáp ứng, đặc biệt đối với những ngày hè của các em.

Niu giu tuoi tho cua be

Với mong muốn mang lại cho các em nhỏ một sân chơi hè bổ ích, giúp các em cảm nhận được những trò chơi dân gian mang đầy bản sắc của dân tộc, giúp các em phát triển kỹ năng xã hội, giao tiếp trong cuộc sống, Công ty TNHH Phú Mỹ Hưng sẽ tổ chức Ngày hội “Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em” lần 6-2015 với chủ đề “Em sẽ là công dân toàn cầu”.

Đến với ngày hội, các em nhỏ sẽ có dịp được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân biểu diễn đường phố với các môn nghệ thuật như: bong bóng nghệ thuật, nghệ thuật lá dừa, tò he, nhân tượng… Đặc biệt hơn, các em nhỏ sẽ được tham gia vào các trò chơi dân gian Việt Nam và cả nước ngoài.

Niu giu tuoi tho cua be

Các trò chơi dân gian của Việt Nam thường mang yếu tố cộng đồng, có sự tham gia của rất nhiều người cùng tương tác với nhau trong trò chơi, điều này giúp tăng kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp của trẻ. Thêm vào đó, các trò chơi dân gian này thường yêu cầu người chơi phải suy nghĩ, vận động, linh hoạt và lựa chọn. Do đó, ngoài yếu tố giải trí, chúng còn giúp các em phát triển tư duy, sức khỏe, sự dẻo dai và tính trách nhiệm. Đây chính là điều mà bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng muốn con mình có thể vừa học, vừa chơi và phát triển toàn diện.

Tại ngày hội, các em sẽ được chơi các trò chơi dân gian Việt Nam như kéo co, bịt mắt đánh trống, quay gỗ, đi cầu kiều, ô ăn quan, gắp cua bỏ giỏ… Ngoài ra, các em còn có cơ hội được chơi và tìm hiểu thêm về các trò chơi dân gian của các bạn nhỏ trên thế giới như Đi gáo dừa (Lào), Thợ săn và đàn vịt trời (Malaysia), Tung gậy về đích (Hàn Quốc), Tưng bóng gỗ, Đánh cầu (Nhật Bản), Ăn bánh Krupuk trên dây (Indonesia)… Đặc biệt hơn, các em nhỏ sẽ có dịp thỏa thích thể hiện năng khiếu mỹ thuật, ca hát của mình tại góc nghệ thuật như tô tượng, tranh cát, hát karaoke… và được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc.

Niu giu tuoi tho cua be

Để tăng phần hấp dẫn cho sân chơi, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị 5.000 phần quà dành tặng cho các em đến tham gia ngày hội. Các em sẽ được chơi đùa thoải mái, có cơ hội được làm quen với những người bạn mới, tạo nên một ngày hè ý nghĩa cho các em.

Ngày hội “Phú Mỹ Hưng - Hướng về trẻ em” sẽ được diễn ra từ 7 giờ 30 đến 11 giờ 30, ngày 26/7/2015, khu Kênh Đào, đường Tôn Dật Tiên, Phú Mỹ Hưng, quận 7. Chương trình được tài trợ bởi Hệ thống Trường Quốc tế Canada, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Taxi), Nhãn hàng C.C.Lemon, Công ty cổ phần Nahi Việt Nam, Công ty Dole Việt Nam, Trường Mầm non Song ngữ Ngôi sao Tuổi thơ (KinderStar), Công Ty TNHH Hùng Dũng, Tập đoàn bơ sữa Namyang - Hàn Quốc.

HOÀNG TRÂM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI