Bị đuổi việc sau khi nhặt được 5 lượng vàng: Xuất hiện người bí ẩn

01/09/2015 - 11:11

PNO - Hơn 1 năm sau ngày chị Mai nộp 5 lượng vàng nhặt được cho công an TP.Cà Mau, đã có người liên hệ nhận là chủ nhân của số vàng này.

Khốn khổ vì nhặt được vàng

Đầu tháng 8/2014, chị Phạm Tuyết Mai (35 tuổi, công nhân làm việc tại nhà máy xử lý rác thải Cà Mau) nhặt được một chiếc ví bên trong có khối tài sản lên tới gần 5 lượng vàng gồm một vòng vàng, 4 dây chuyền, 3 mặt dây lớn nhỏ, 10 nhẫn, 3 đôi bông tai, một mặt dây chuyền bị gãy...

Thấy số tài sản bất thường, chị Mai thông báo với các đồng nghiệp rồi cất đi, chờ hết giờ làm sẽ báo cáo lại với ban lãnh đạo nhà máy.

Nhưng chỉ khoảng 10 phút sau đó, ban lãnh đạo nhà máy gặp trực tiếp chị Mai yêu cầu nộp lại số vàng này. Tuy nhiên, chị Mai không chịu mà kiên quyết nộp số vàng cho công an TP. Cà Mau phân xử.

Chỉ hai ngày sau khi nhặt được số vàng, chị Mai bị ban lãnh đạo nhà máy nghỉ việc mà không có lý do. Đến ngày 15/8/2014, Công an TP Cà Mau đăng tin tìm chủ sở hữu số tài sản nhưng đến nay chưa có ai đến nhận.

Bi duoi viec sau khi nhat duoc 5 luong vang: Xuat hien nguoi bi an
Chị Phạm Tuyết Mai mệt mỏi kể về chuyện mình nhặt được vàng khi làm việc.

Chị Mai chia sẻ: "Từ khi nhặt được số vàng gia đình tôi lâm vào hoàn cảnh bi đát chưa từng thấy. Tôi bị công ty đình chỉ làm 5 ngày rồi cho nghỉ việc chính thức. Chồng tôi bị bệnh nặng nên giờ tôi là là lao động chính trong gia đình.

Khi mất việc, tôi phải đi làm thuê đủ thứ để lo cho chồng, con. Nhưng bây giờ thì quá túng quẫn khi công việc làm thuê của tôi không ổn định, vợ chồng tôi phải gửi con về cho mẹ ruột tôi nuôi giúp”

Chị Mai cho biết thêm: "Tôi có đơn yêu cầu được nhận phần tài sản nhặt được. Công an TP Cà Mau hẹn ngày 16/9/2015 đến giải quyết".

Có người nhận là chủ nhân của số vàng

Ngày 31/8 khi trao đổi với báo chí, một điều tra viên của công an TP. Cà Mau thụ lý vụ việc của chị Mai cho biết: "Hiện đã có người gọi đến đơn vị nhận mình là chủ số vàng nói trên.

Dù hết thời gian theo quy định nhưng nếu có người trực tiếp đến liên hệ nhận là chủ tài sản thì chúng tôi vẫn phải xác minh. Vì có thể người ta ở nước ngoài không đọc báo được”.

Điều tra viên này nói thêm: "Vì số vàng trên bỏ trong bóp da, không phải vật cố ý bỏ đi nên được xác định là vật đánh rơi hoặc bỏ quên".

Luật sư Nguyễn Thành Sang - thuộc Đoàn Luật sư TP. Cà Mau khẳng định với báo Phunuonline, người nhận là chủ nhân của số vàng chị Mai nhận được cần phải có đầy đủ bằng chứng chứng minh trước pháp luật.

"Với số vàng lớn như thế chắc chắn phải có giấy tờ mua bán, giao dịch liên quan đến gần 5 lượng vàng đó. Hơn nữa, người này cũng cần phải chứng minh được vì sao mình lại để số vàng rơi trong đó, miêu tả đặc điểm chiếc ví chứa vàng..." - ông Sang nói.

Cũng theo ông Sang, trong trường hợp người này không có đủ bằng chứng chứng minh được mình là chủ nhân của số vàng thì có thể bị khởi tố hình sự với tội danh cố tình chiếm đoạt tài sản.

"Nếu cơ quan chức năng phát hiện ra những bằng chứng mà người này đưa ra là gian dối thì họ có thể bị xử lý hình sự.

Còn nếu họ không đưa được bằng chứng chứng minh thì rất khó xử lý hình chính hay hình sự bởi cơ quan chức năng không có đủ bằng chứng họ cố tình chiếm đoạt tài sản" - ông Sang cho biết.

Xác nhận với Phunuonline, Luật sư Lê Thanh Thuận - Đoàn Luật sư TP. Cà Mau, người tham gia trợ giúp pháp lý cho chị Mai nêu quan điểm: “Vụ việc của chị Mai cơ quan chức năng nên áp dụng trường hợp vật không xác định được chủ sở hữu mới hợp lẽ.

Nếu không xác định được ai là chủ sở hữu thì số vàng đó thuộc sở hữu của người phát hiện theo quy định của pháp luật. Việc cho rằng số vàng là vật bị đánh rơi, bỏ quên để giải quyết là không ổn bởi “chị Mai phát hiện trong rác chứ không phải nhặt”.

Thành Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI