Bé gái bị bạn đốt bỏng nặng ở lớp mầm non, giáo viên ở đâu?

03/04/2015 - 17:38

PNO - PN - Sau khi bị bạn châm lửa, chiếc áo của bé P.L. cháy rụi, chỉ còn trơ lại cổ áo. Điều đáng nói, khi sự việc xảy ra, không có giáo viên nào có mặt để can thiệp kịp thời, khiến cháu bị bỏng nặng toàn thân trên và mặt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều ngày 2/4, chị N.T.L. (thị trấn Yên Thế, Lục Yên, Yên Bái) dù đang mang thai ở tháng thứ sáu vẫn phải chăm sóc cho con gái là P.L. (SN 2011) tại khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng Quốc gia (Hà Nội). Sau một ngày được chăm sóc tại bệnh viện, bé P.L. đã tỉnh, nhưng còn sốt và liên tục kêu đau. Trước đó, P.L. bị hoảng loạn, mỗi lần tỉnh dậy, cháu đều khóc và nói không muốn đến lớp học. “Các bác sĩ ở viện kết luận cháu bị bỏng 16%. Cháu vẫn chưa thể ăn do toàn bộ khu vực quanh miệng và hàm sưng tấy”, chị L. rơm rớm nước mắt.

Theo chị L., bé P.L. đang học lớp mẫu giáo tại trường mầm non Bích Ngọc (thị trấn Yên Thế). Sáng 1/4, chị đưa bé P.L. đi học như thường lệ. Khi về đến nhà, chị nhận được tin báo, cháu P.L. bị bỏng nặng phải vào viện cấp cứu. Sau khi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, bé P.L. buộc phải chuyển xuống Viện Bỏng Quốc gia.

Hình dung lại sự việc xảy ra, người mẹ trẻ vẫn còn hoảng hốt: “Tôi được kể lại, một bạn cùng lớp P.L. dùng bật lửa châm vào áo cháu. Cháu chạy vùng vẫy khắp lớp. Đến khi các cô giáo phát hiện thì lửa đã cháy rụi hết phần thân, chỉ còn trơ lại cổ áo. Do quần bò dày nên phần dưới rốn của cháu chỉ bị bỏng nhẹ, toàn bộ phần ngực, hai cánh tay, cổ và phần mặt đều bị bỏng sâu”.

Chị L. nói tiếp: “Tới giờ tôi vẫn chưa biết chính xác sự việc như thế nào vì mỗi người nói một kiểu. Theo lời giải thích của cô giáo chủ nhiệm lớp, vào thời điểm đó, một cô giáo đang dọn dẹp bát đũa, bàn ghế sau bữa ăn sáng. Một cô giáo khác đưa học sinh đi vệ sinh nên không phát hiện sự việc kịp thời”.

Điều khiến chị L. thắc mắc nhất, bên cạnh thời gian vắng mặt khá dài của giáo viên, tại sao chiếc bật lửa lại có trong lớp học. Bởi theo chị, trước đây các cô giáo thường xuyên kiểm tra đồ của các cháu khi đến lớp, thậm chí, chiếc ô tô đồ chơi của P.L. chỉ bằng hộp diêm cũng được các cô yêu cầu không mang vào lớp.

“Tôi không trách cháu bé đã dùng bật lửa đốt áo con tôi vì các cháu còn nhỏ, chỉ đùa nghịch chứ không nhận thức được vấn đề. Điều quan trọng là phải làm rõ trách nhiệm quản lý học sinh của các giáo viên tại trường”, chị L. bày tỏ.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Xuân Hưng - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Yên Bái xác nhận sự việc và cho biết, Sở đã đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ vụ việc, đồng thời hỗ trợ gia đình cháu bé. Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu ban giám hiệu Trường mầm non Bích Ngọc tiến hành rà soát lại quy trình chăm sóc trẻ.

 H.ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI