Gia đình khốn đốn vì những ông chồng bài bạc

26/11/2018 - 11:00

PNO - Bài bạc đã biến anh rể tôi từ người đẹp trai, lanh lợi, trở nên bạc nhược, mê muội. Hễ có tiền là anh đi sáng đêm, rồi trở về với gương mặt hốc hác vì thiếu ăn, mất ngủ.

Vì làm ăn thất bại, anh rể tôi lao vào trò đỏ đen để mong kiếm chút tiền xoay sở mỗi ngày. Thế nhưng càng lao vào, anh càng lậm, chẳng thể dứt ra nỗi. Càng muốn gỡ, anh càng thua đậm. Anh mụ mị tin rằng: ngày hôm nay “đen”, ngày mai sẽ “đỏ”.

Anh không ngại vay nóng với lãi suất ngất ngưỡng, đến khi không còn khả năng trả nợ thì giang hồ tới nhà đe dọa. Giấy tờ nhà đã cầm, hai chiếc xe tay ga cũng bán. Trong nhà chẳng còn gì giá trị để anh “ngắm” nữa, anh bắt đầu trở về than thở với chị tôi.

Gia dinh khon don vi nhung ong chong bai bac
Vì làm ăn thất bại, anh rể tôi lao vào trò đỏ đen để mong kiếm chút tiền xoay sở mỗi ngày. (Ảnh minh họa)

Bài bạc đã làm anh quẫn trí. Chị tôi van xin anh, nói bao lời tự đáy tim để mong anh lo làm ăn, nhưng anh có vẻ chán nản. Chị tôi kể, trong đám bạn bè, bà con, ai anh cũng đã mượn tiền. Người ở gần thì anh tìm đến mượn, người ở xa thì anh nhờ chuyển khoản.

Anh còn nhờ chị tôi mượn tiền người thân bên ngoại, nhưng với chị đó là điều cấm kỵ. Mượn tiền để đánh bài thì chị thề không bao giờ tiếp tay cho anh. Anh giận bảo lúc khó khăn, gia đình vợ không ai giúp đỡ.

Mặc kệ anh nói gì. Chị xác định lúc này chị phải trở thành trụ cột gia đình. Hai con tuổi ăn tuổi học, thu nhập của chị thuộc loại trung bình, nên phải hết sức chắt chiu.

Mấy năm qua chồng không phụ tài chính, một mình chị xoay sở muốn điên cả đầu. Biết thế nên chị em tôi thỉnh thoảng dấm dúi chị ít tiền. Thương nhất là biết ngày chị lãnh lương, anh cứ hỏi mượn “mai trả”. Bao lần chị cho mượn, anh đều nướng vào trò đỏ đen, khiến hàng tháng chị thâm hụt.

Gia dinh khon don vi nhung ong chong bai bac
Chị tôi cũng không phải người vợ tệ đến nỗi không biết an ủi, động viên những lúc chồng gặp khó khăn. (Ảnh minh họa)

Bài bạc đã biến anh rể tôi từ một con người đẹp trai, thông minh, lanh lợi, trở nên bạc nhược, mê muội, gầy gò. Hễ có tiền là anh đi sáng đêm, rồi trở về với gương mặt hốc hác vì thiếu ăn, mất ngủ. Còn hết tiền thì anh ôm ti vi, nằm sõng soài, thở dài đến phát chán.

Anh rể tôi không biết vượt khó, trở tính đến không ngờ. Ngày anh là trụ cột gia đình, anh không để chị tôi và các con thiếu thứ gì, thậm chí còn bảo chị nghỉ việc cho khỏe, còn có thời gian chăm sóc con cái (may mà chị cương quyết đi làm).

Mà chị tôi cũng không phải người vợ tệ đến nỗi không biết an ủi, động viên những lúc chồng gặp khó khăn. Chị từng động viên anh “thay vì số tiền nướng vào đỏ đen, tại sao anh không đầu tư làm ăn trở lại?” thì anh bảo “lỡ rồi, anh đâu nghĩ kết cục như hôm nay”.

Bài bạc làm anh rể tôi trở nên lười nhác. Anh không chịu đi làm vì cho mình lớn tuổi, không còn cơ hội. Khi mất phương hướng, anh lại tin vào bói toán. Anh đổ thừa năm ngoái là “năm tuổi”, năm nay là “sao” xấu.

Bàn thờ thần tài, thổ địa cũng lúc nào cũng hoa quả hoành tránh. Mỗi khi về nhà thấy chị không thắp nhang, anh đổ thừa vì thế nên xui xẻo. Mỗi tháng anh còn cúng sao giải hạn. Anh đồng bóng đến không ngờ...

Gia dinh khon don vi nhung ong chong bai bac
Kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ vì anh bài bạc. Chị chán nản và sống trong mặc cảm, nhục nhã và cả hận anh. (Ảnh minh họa)

Kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ vì anh bài bạc. Chị chán nản và sống trong mặc cảm, nhục nhã và cả hận anh. Từ đá banh đến các loại bài bạc, rồi bầu cua, hay số đề anh đều mê đắm. Anh chị đang đứng trước nguy cơ bán nhà.

Chị tôi vốn ít nói, nhưng nghe mấy lời của chị, chúng tôi biết sự việc đã đi quá xa. Chị bảo “thôi thì trụ được ngày nào, hay chừng đó. Nếu chồng vẫn đam mê cờ bạc, phương án ly hôn là khó tránh khỏi”. Hiện tại, lúc nào chị tôi cũng lận lưng xâu chìa khóa, dù anh chưa một lần tự động mở tủ tiền, nhưng với chị, anh đã mất hết lòng tin rồi.

Thu Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI