Bé gái bị mẹ đốt có thể phải cắt bỏ một bàn tay

31/08/2015 - 17:00

PNO - Tuy đã vượt qua giai đoạn sốc phỏng nhưng hiện bé Linh đang sốt và bàn tay phải nơi phỏng độ 4 có nguy cơ hoại tử phải cắt bỏ.

Thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của bệnh nhi Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, quê Bình Thuận), các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng I cho biết, Cháu Linh đã vượt qua giai đoạn sốc phỏng nguy hiểm.

Tuy nhiên hiện tại cháu đang vào giai đoạn nhiễm trùng huyết, nếu gặp vi trùng mạnh có thể ảnh hưởng tính mạng. Hiện bé được dùng những thuốc tốt nhất để giảm tình trạng nhiễm trùng. Những ngày qua cháu Linh sốt liên tục nên đợi khi đỡ sốt sẽ tiến hành cắt lọc da.

Bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Khoa Bỏng Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết: “Bàn tay phải của bé bỏng sâu độ 4, tổn thương cả 5 ngón, hiện vẫn chưa thể biết có giữ được các ngón hay không. Hoại tử đang diễn tiến từ từ không ngăn chặn được, chỉ có thể can thiệp đúng lúc để hoại tử tới đâu cắt lọc tới đó, có khi cắt cả ngón nếu hoại tử tới xương”.

Be gai bi me dot co the phai cat bo mot ban tay
Cháu Linh hiện đang trong giai đoạn nhiễm trùng huyết và hoại tử tay phải nơi phỏng độ 4

Về phương án điều trị tiếp theo cho cháu Linh, Bác sĩ Thúy cũng cho biết những ngày tới bệnh viện sẽ vừa điều trị chống nhiễm trùng cho bé vừa cắt lọc và ghép da từ từ.

Với diện tích bỏng 38%, trong đó khoảng 20% bỏng sâu độ 3,4, bé đang được tập vật lý trị liệu để hạn chế di chứng. Di chứng bỏng là những chỗ khớp gây co rút, những chỗ khác gây lồi. Vùng da mặt có thể gây lồi, co kéo, lệch miệng mũi, do đó phải làm vật lý trị liệu tốt. 

Khoa Tâm lý của bệnh viện cũng đã được đề nghị hỗ trợ giúp bé hồi phục. Hiện tại bé đã bắt đầu chịu nói chuyện, tiếp xúc dần, song không nói gì khi được hỏi tới mẹ.

Bé được chăm sóc dinh dưỡng qua đường truyền tĩnh mạch theo chế độ bệnh viện, một phần tự ăn. Hiện tại tiền thuốc điều trị cho bé mỗi ngày 3,5 - 4 triệu, dự kiến chi phí cắt lọc ghép da sẽ cao hơn nhiều, tùy theo mỗi đợt.

Trước thông tin về bệnh tình của cháu Linh, bà Nguyễn Thị Duy (cô ruột, người đang trực tiếp chăm sóc cháu Linh tại bệnh viện) cho hay: “ Những ngày qua thấy cháu đã bắt đầu tỉnh trong lòng tôi vui mừng khôn tả. Nay lại nghe thông tin cháu có thể bị cắt bàn tay phải lòng tôi đau như cắt. Tôi cũng chưa dám báo tin này cho gia đình vì tôi cũng đang trông chờ sự kỳ diệu đến, các bác sĩ sẽ giữ lại bàn tay cho cháu”.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI