Mẹ chồng tuyệt vời chắc chắn sẽ có nàng dâu hiếu thảo

10/03/2017 - 11:00

PNO - Cứ mỗi khi ai nhắc đến mẹ chồng, Thanh Hà không thể không nói lời ca ngợi mẹ chồng của mình: tốt bụng, yêu thương chồng con và các cháu.

Ngày mới quen chồng bây giờ, khỏi phải nói được chồng dẫn về nhà ra mắt, Hà sợ mẹ chồng lắm. Bởi vì tính bà có vẻ thẳng tính, không nên không phải là mắng luôn. Hơn nữa nhìn mặt bà có vẻ không thoải mái.

Thế nhưng, khi lấy chồng rồi, về sống cùng với bố mẹ chồng, Hà mới thấy ở gần mẹ chồng chỉ có sướng. Bởi vì mẹ chồng Hà nấu ăn rất ngon, rất thoải mái với con dâu. Bà cũng chẳng bao giờ xét nét, để ý nhiều. Thậm chí có người nói xấu con dâu, bà còn gạt đi luôn.

Suốt 7 năm làm dâu mẹ chồng, Hà chưa bao giờ phải phàn nàn gì về mẹ chồng: “Mẹ chồng mình không bao giờ thương con trai mà không bênh con dâu. Mình sinh xong, ông xã đi làm ngoài suốt nên không phụ vợ gì hết. Hàng ngày bà chăm sóc con dâu cơm nước chu đáo, thay đổi bữa liên tục. Sinh xong ở cữ 3 tháng, bà mới cho con dâu được túc tắc làm. Có lần mình lén giặt quần áo lúc hơn 2 tháng ở cữ, bà bắt được còn mắng cho 1 trận vì tội không giữ gìn”.

Me chong tuyet voi chac chan se co nang dau hieu thao
 

Khi con gái Hà chào đời, mẹ chồng chị chăm cháu rất cẩn thận, sạch sẽ: “Bà chăm cháu cứ lúc nào cũng hết mình luôn. Từ ngày mình sinh bé cho tới khi đi làm trở lại, bà hôm nào cũng ngủ cùng con dâu và trông cháu cẩn thận. Cháu hơi khóc chút đã dậy bế ẵm, rồi cho cháu ăn. Khi cháu ốm đau mình không có ở nhà thì bà đã cho cháu đi khám bác sĩ rồi lấy thuốc thang. Kể ra thì không thể kể hết được”.

Là một người mẹ chồng, là một người bà nhưng mẹ chồng Hà cũng đối xử rất công minh với các con. Nhà chồng Hà có 3 người con (2 trai 1 gái) đều đã lập gia đình. Mẹ chồng Hà không bao giờ nhất bên trọng, nhất bên khinh với con nào. Với bà con nào cũng là con. Khi cho hay phân chia tài sản, bà cũng cho rất công khai, rõ ràng. Khi vay mượn tiền của bà, bà cũng rất sòng phẳng.

“Với khoản nào bố mẹ chồng bảo cho là cho. Nhưng với khoản nào vay thì dù có vay bà 100 ngàn đồng, bà cũng sẽ lấy. Hay khi cho các con trai đất nhà, bà cũng chia đều rồi làm sổ đỏ cho đứng tên ngay. Chứ tuyệt đối không như nhiều nhà, bố mẹ cho đất cát rồi nhưng vẫn đứng tên sổ đỏ”, người con dâu hãnh diện kể về mẹ chồng tâm lý của mình.

Ngoài ra, không chỉ đối đãi tốt với con cháu trong nhà, với hàng xóm, họ hàng, mẹ chồng Hà cũng rất được lòng mọi người.

“Bà luôn đối xử tối với mọi người, họ hàng bên nội cũng như bên ngoại đều rất yêu quý, kính trọng bà. Nếu ai gặp khó khăn, giúp được gì bà sẵn sàng giúp đỡ. Nhà có công việc trong họ, bà đều xăm xắn làm. Thế nên ai cũng ca ngợi mẹ chồng mình hết lời”.

Có lúc thấy vợ chồng trẻ không chịu đi ra ngoài đổi gió hay hâm nóng tình cảm, mẹ chồng Hà còn giục giã con trai đưa con dâu ra ngoài. Bà dặn, vợ chồng đừng mải làm việc, phải dành thời gian đi chơi để tăng sự gắn bó, tình cảm với nhau.

Me chong tuyet voi chac chan se co nang dau hieu thao
 

Thật sự sau 7 năm ở chung với mẹ chồng, chưa bao giờ Hà thấy cuộc sống ở nhà chồng bất tiện hay muốn ra ở riêng. Ngược lại, người con dâu này rất biết ơn mẹ chồng mình. Bởi vì Hà luôn cho rằng, nhờ có bà mà Hà có được một người chồng thương vợ thương con hết mực. Hơn nữa, nhìn bố mẹ chồng hạnh phúc, cũng là tấm gương để 2 vợ chồng Hà, con cái Hà sau này noi theo.

“Không hiểu các chị em khác thế nào, chứ mình cứ luôn thầm nhủ tương lai làm mẹ chồng thì mình cũng phải sống thật tốt như mẹ chồng mình để làm gương cho con dâu nể. Thậm chí, nhiều lúc bực chồng nhưng nghĩ đến mẹ chồng tốt là mình lại nguôi ngay”, Hà thú nhận.

Mây Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI