Bé 12 tuổi bị mẹ đốt vì bán vé số ế vừa phẫu thuật thành công

04/09/2015 - 17:50

PNO - Cháu Linh vừa được mổ cắt lọc vùng da hoại tử lần đầu, hiện sức khỏe cháu đang chuyển biến theo hướng tích cực.

Như chúng tôi đã đưa tin, hôm qua (ngày 3/9), bé Nguyễn Thị Kim Linh đã được các bác sĩ  BV Nhi Đồng 1 mổ cắt lọc vùng hoại tử do bỏng lần đầu. Đến chiều nay (4/9), trao đổi nhanh với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Duy (cô ruột, đang chăm sóc cháu Linh tại bệnh viện cho biết:

“Hiện tại, sức khỏe bé đã ổn định dù tình trạng sốt do nhiễm trùng vẫn tiếp diễn. Phía bệnh viện cũng đang tích cực theo dõi bệnh tình của cháu. Hi vọng sau ca phẫu thuật, sức khỏe cháu sẽ chuyển biến tốt lên”.

Be 12 tuoi bi me dot vi ban ve so e vua phau thuat thanh cong
Cháu Linh vừa được cắt lọc vùng da hoại tử do bỏng, hiện sức khỏe cháu đang chuyển biến tích cực

Theo các bác sĩ đang điều trị cho bé Kim Linh cho biết, dự kiến bé còn phải tiếp tục phẫu thuật thêm nhiều lần nữa, bao gồm mổ cắt lọc, ghép da… khi những cơn sốt qua đi.

Đại diện bác sĩ Bệnh viên Nhi đồng I cho biết: “Thông thường, bệnh nhân sẽ được mổ cắt lọc vùng hoại tử khi đã hết sốt, nhưng do bé Linh bị bỏng nặng, sâu (38%, độ 3, có vùng độ 4) nên tình trạng sốt do nhiễm trùng huyết sẽ kéo dài, nếu đợi hết sốt mới cắt lọc lần đầu thì có thể di chứng nặng nề hơn nên các bác sĩ đã đợi giai đoạn cơn sốt hạ tương đối và sức khỏe của bé khá ổn định để tiến hành gây mê và phẫu thuật an toàn”.

Được biết, khi các vết thương da ổn định hơn, bé gái bị mẹ đốt sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu để hạn chế các di chứng vận động sau này do co kéo vùng sẹo bỏng. Ngoài ra công tác trị liệu tâm lý cho bé cũng được phía bệnh viện hết sức lưu ý.

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI