Bé 12 tuổi bị mẹ đốt: 'Con muốn đi theo ba'

01/09/2015 - 19:00

PNO - Hiện tại cháu Linh vẫn đang trong tình trạng bị nhiễm trùng huyết, khi tỉnh dậy cháu thường kêu khóc và nói: “con muốn đi theo ba”.

Chiều ngày 1/9 trao đổi với chúng tôi bà Nguyễn Thị Duy (cô ruột, đang trực tiếp chăm sóc có cháu Nguyễn Thị Kim Linh) cho biết, hiện tại sức khỏe của cháu Linh vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Cháu bị nhiễm trùng huyết và sốt rất cao, các bác sĩ ở bệnh viện phải tiêm loại thuốc tốt nhất để giảm bớt tình trạng nhiễm trùng cho cháu.

Be 12 tuoi bi me dot: 'Con muon di theo ba'
Cháu Linh hiện bị nhiễm trùng máu, các bác sĩ vẫn chưa thể tiên lượng về sức khỏe

Bà Nguyễn Thị Duy chia sẻ: “Hiện cháu vẫn đang bị sốt cao, các bác sĩ phải thường xuyên túc trực theo dõi bệnh tình cho cháu. Cháu tỉnh táo hơn và đôi lúc có thể ngồi dậy để tôi đút cháo cho ăn được. Tuy nhiên ăn vào là cháu lại ói ra. Cháu không muốn ai nhắc đến mẹ và thường khóc vì đau, những lúc vết thương bỏng rát khiến cháu đau đớn, cháu thương nói với tôi là con muốn chết theo ba. Nghe câu đó tôi không sao cầm lòng được nhưng vẫn động viên cháu ráng điều trị bệnh để sớm về với các em…”.

Be 12 tuoi bi me dot: 'Con muon di theo ba'
Bà Nguyễn Thị Duy cho biết: “khi cháu Linh đau đớn cháu thường kêu khóc và nói: “con muốn chết theo ba”

Trước đó, thông tin về tình hình sức khỏe cháu Linh, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó Trưởng Khoa Bỏng Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) cho biết, cháu đang vào giai đoạn nhiễm trùng huyết, nếu gặp vi trùng mạnh có thể ảnh hưởng tính mạng.

 Hiện bé được dùng những thuốc tốt nhất để giảm tình trạng nhiễm trùng. Những ngày qua cháu Linh sốt liên tục nên đợi khi đỡ sốt sẽ tiến hành cắt lọc da.

“Bàn tay phải của bé bỏng sâu độ 4, tổn thương cả 5 ngón, hiện vẫn chưa thể biết có giữ được các ngón hay không. Hoại tử đang diễn tiến từ từ không ngăn chặn được, chỉ có thể can thiệp đúng lúc để hoại tử tới đâu cắt lọc tới đó, có khi cắt cả ngón nếu hoại tử tới xương”. Bác sĩ Thúy cho hay.

Trước đó, chiều ngày 24/8, sau giờ nộp vé số thì mẹ cháu Linh là Trương Thị Vy (33 tuổi, Bình Thuận) có nhận được cuộc gọi của chủ đại lý vé số gọi điện báo là cháu Linh bán vé số nhưng còn thiếu tiền của đại lý mấy trăm ngàn.

Bà Vy tức giận và đi tìm cháu Linh và đánh cháu ngay ngoài đường nhưng do có đông người ngăn cản nên bà Vy đi về nhà trước.

Về nhà, bà Vy còn đưa tiền kêu con gái út đi mua một lít xăng. Vừa thấy cháu Linh về đến nhà và Vy đã đổ xăng lên người cháu Vy và châm lửa đốt.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI