Băng cướp gây nỗi khiếp hãi cho các nữ công nhân sa lưới

29/11/2015 - 20:29

PNO - Chỉ trong vài tháng, băng cướp đã thực hiện hơn 30 vụ trộm cướp. Nạn nhân của chúng là các nữ công nhân tan ca, phụ nữ đi đường…

Chiều 29/11, tin tức từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án cướp giật tài sản và bắt khẩn cấp 3 đối tượng gồm: Lê Trường An (SN 1995 ngụ ấp Tân Thành, thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Lữ Văn Nhiều (SN 1995 - ngụ ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) và Lê Quốc Bảo (SN 1997 - ngụ xã Phước Hảo, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh). Ba đối tượng trên bị bắt để điều tra hành vi cướp, cướp giật tài sản .

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, băng nhóm này chọn địa điểm ẩn náu ở khu nhà trọ trên đường Mã Lò, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM sau đó tảng đi các hướng về miền Tây để cướp tài sản.

Bang cuop gay noi khiep hai cho cac nu cong nhan sa luoi
Các đối tượng trong băng cướp bị bắt

Theo lời khai của các đối tượng, hằng ngày nhóm cướp này điều khiển xe máy chạy trên một số tuyền đường ở Long An, Tiền Giang, Bến Tre…, để tìm cơ hội ra tay cướp giật tài sản. Các nạn nhân mà băng cướp này nhắm đến là các nữ công nhân tan ca làm, phụ nữ đi đường, người chạy xe máy nghe điện thoại…

Trước mỗi vụ cướp băng cướp thường phân chia nhiệm vụ khá rõ ràng, hai tên cướp đi trên 1 xe sẽ tiến hành cướp giật tài sản, tên đi sau sẽ làm nhiệm vụ cản trở hoặc tìm cách chặn nạn nhân để không truy đuổi được để đồng bọ trốn thoát. Hoạt động trên địa bàn suốt thời gian dài băng cướp này đã gây nên nỗi khiếp hãi cho các công nhân đặc biệt là công nhân nữ đi làm về trể.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của hàng loạt các nạn nhân. Cơ quan công an đã lập chuyên án vào cuộc xác mình và truy tìm các đối tượng.

Sau nhiều ngày liên tục tuần tra, mới đây trinh sát đã bắt được các đối tượng khi chúng đang đi “săn hàng”.

Theo ngồn tin của chúng tôi, chỉ trong vòng 6 tháng cuối năm 2015, băng cướp thực hiện 33 vụ cướp giật giỏ xách trên địa bàn các tỉnh: Long An (18 vụ), Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng (15 vụ). Tài sản cướp được gồm: tiền, vàng, giỏ xách, điện thoại di động… tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Số tiền cả 3 chia nhau. Phía cơ quan công an nhận định số vụ cướp mà nhóm này gây ra có khả năng sẽ nhiều hơn con số chúng đã khai.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng để làm rõ vụ việc.

Tiến Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI