Hóa giải xích mích mẹ chồng nàng dâu nhờ cách chăm con này

24/10/2017 - 10:30

PNO - “Tôi cũng nuôi mấy đứa con nào cũng lớn thồi thồi, chỉ có mỗi đứa con mà không biết chăm” và còn nhiều hơn những câu nói gai góc, chỉ trích của các bà mẹ chồng với nàng dâu quanh vấn đề nuôi con.

Nhiều bà mẹ than phiền đã dùng nhiều biện pháp mà tình trạng biếng ăn không cải thiện. Biếng ăn ngày một trở nên phổ biến nhưng để khắc phục được các mẹ phải dùng “đúng cách”

Hoa giai xich mich me chong nang dau nho cach cham con nay
Bé thấp còi, hay bệnh do biếng ăn

Con biếng ăn kéo dài dù đã dùng rất nhiều “bài”

Vợ chồng lục đục, mẹ chồng đay nghiến chỉ vì con thấp còi, mặc dù đã cho con đi khám, dùng men vi sinh, men tiêu hóa, thuốc bổ hỗn hợp, rồi ai mách bài thuốc gia truyền cũng thử nhưng tình trạng biếng ăn của con vẫn không được cải thiện.

Tuy nhiên, điều trị sai cách, lạm dụng các loại thuốc chống biếng ăn ở trẻ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn:

Men vi sinh, men tiêu hóa: Vẫn nhiều mẹ sử dụng cho con dài ngày như một biện pháp để điều trị biếng ăn. Thông thường các chuyên gia cũng khuyến cáo chỉ sử dụng 7-10 ngày khi trẻ gặp rối loạn tiêu hóa, sau điều trị kháng sinh…, không nên lạm dụng lâu ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh tại ruột non, gây lệ thuộc vào nguồn men vi sinh từ bên ngoài.

Thuốc bổ tổng hợp thường chứa kẽm và vitamin nhóm B cũng là những dưỡng chất có liên hệ tới khả năng tiêu hóa và tiết dịch của cơ thể nhưng không thực sự có hiệu quả rõ rệt và khó uống đối với trẻ nhỏ do hương vị khó chịu.

Từ “thần dược” trị biếng ăn hóa “độc dược”

Nhiều loại thuốc “gia truyền” gọi chung là thuốc cam, có tác dụng kích thích ăn uống ở trẻ, tăng cường sức khỏe chung. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, nhiều trẻ có dấu hiệu ngộ độc cấp tính phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân là do chứa hàm lượng kim loại nặng cao hơn nhiều so với ngưỡng cho phép, gây hủy hoại gan, thận và hệ thần kinh của trẻ. Thậm chí những chế phẩm đã bị trộn các chất cấm gọi chung là Corticoid (các hoạt chất phổ biến như cortisol, dexamethason, prednison, prednisolon ...) hay Cyproheptadin gây giữ nước, tăng cân ảo, độc với gan thận, xương khớp, tiêu hóa của trẻ, lơ mơ, thiếu tập trung.

Hoa giai xich mich me chong nang dau nho cach cham con nay
Sử dụng nhiều loại sản phẩm trị biếng ăn nhưng không cải thiện

Anh Luân giảng viên Đại học Kinh tế Thái Nguyên cho hay: Bé Bông 7 tháng nặng có 6,5 kg. Nhìn những đứa trẻ khác bụ bẫm, bà xót cháu thường xuyên nói những câu như: “vợ bác sĩ mà để con thế này”, “bác sĩ mà không biết nuôi con”, tôi biết vợ tôi áp lực rất nhiều vì công việc đã rất căng thẳng, lại căng thẳng với mẹ chồng nàng dâu, căng thẳng trong chăm con nhỏ.

Tệ hại hơn mỗi lần cho con ăn cháu òa khóc, mè nheo, vợ tôi cấm phạt, bà lại xót cháu lại vỗ về thành ra bữa ăn không chỉ là cuộc chiến giữa mẹ và con, mà lại thêm cuộc chiến giữa mẹ chồng và nàng dâu. Vợ tôi làm bác sĩ sử dụng thuốc gì cho con cũng đều xem xét kỹ lưỡng, cũng đã cho con các loại vitamin, kẽm, men tiêu hóa… nhưng bé không có cải thiện đáng kể

May mắn để đến ….

Trong một lần có người bạn làm dược sĩ từ Hà Nội lên chơi, thấy Bông vậy người bạn đã giới thiệu cho tôi sản phẩm siro ăn ngon 3 tác động Appetito từ 100% thảo dược chuẩn hóa Châu Âu. Theo người bạn dược sỹ thì các loại thuốc chống biếng ăn trên thị trường rất nhiều, thảo dược có, tân dược cũng có, nhưng khi lựa chọn cho trẻ nhỏ cần lựa chọn sản phẩm an toàn, thảo dược được chuẩn hóa đảm bảo không có dự lượng kim loại nặng, thuốc bảo vệ thực vật gây hại cho bé.

Sản phẩm Appetito là một sản phẩm trong nhóm Fitobimbi thảo dược chuẩn hóa Châu Âu chuyên biệt chăm sóc bé yêu, nhập khẩu từ Ý, an toàn dùng cho trẻ (kể cả trẻ sơ sinh) và sản phẩm này được chỉ định kê đơn trong các bệnh viện công của Italia trên 13 năm để điều trị biếng ăn rất hiệu quả.

Vợ chồng tôi đã tìm hiểu và quyết định mua 1 lọ Appetito bimbi sử dụng cho Bông.

Bé đã hết biếng ăn, mẹ chồng nàng dâu vui trở lại

Hoa giai xich mich me chong nang dau nho cach cham con nay
Bé vui vẻ, ăn khỏe trở lại sau khi sử dụng Appetito - siro ăn ngon 3 tác động

Vợ chồng anh Luân cho hay với các sản phẩm khác chúng tôi phải đánh vật để cho bé uống thuốc, vậy mà riêng với Appetito, bé Bông mới thử một chút đã thấy thích và đòi uống thêm. Sau khi cho bé dùng đúng 3 ngày, mỗi ngày dùng 10ml chia làm 2 lần, bé bắt đầu đòi ăn, đòi uống sữa và thấy tiêu hóa tốt hơn hẳn.

Bây giờ đã 1 tháng kể từ ngày bé Bông dùng Appettio bimbi, bé tăng cân đều, khỏe mạnh, nhanh nhẹn, ít ốm vặt. Anh Luân và bà xã chăm con vô cùng nhàn nhã, bé chủ động ăn uống, không ai thúc ép, không cần ai bón.

Anh Luân cho biết thêm kể từ ngày đó, không khí gia đình tôi rất vui vẻ, mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu đã nhẹ nhàng, tôi cũng bớt áp lực, vợ chồng tôi tập trung được vào công việc tốt hơn.  

Để được tư vấn về cách điều trị biếng ăn và dinh dưỡng của trẻ, độc giả vui lòng liên hệ 1800 8070 hoặc truy cập website: http://appetito.vn .

Hoa giai xich mich me chong nang dau nho cach cham con nay
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI