Xuất hiện ở Công-gô một số ca tử vong có triệu chứng như Ebola

24/08/2014 - 22:28

PNO - PNO – Ngày 24/8, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế Việt Nam thông báo như trên.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cụ thể, tại thủ đô Kinshasa của nước Cộng hòa Dân chủ Công-gô đang xuất hiện một căn bệnh chưa rõ nguyên nhân và đã ghi nhận một số người tử vong.

Ông Michel Wangi, phát ngôn viên Chính phủ Cộng hòa Dân chủ Công-gô cho biết, chính phủ nước này đã cử các chuyên gia thuộc Viện Quốc gia nghiên cứu Y sinh học (INRB) do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu đã đến khu vực xảy ra căn bệnh trên để tìm hiểu nguyên nhân.

Ông Michel Wangi thông tin, đã có một số trường hợp tử vong do căn bệnh có triệu chứng giống với Ebola, nhưng chưa rõ ràng để cho thấy có mối liên hệ với dịch bệnh Ebola.

Một người dân vùng Equateur giấu tên cho biết, đã có trên 10 trường hợp tử vong bao gồm 4 cán bộ y tế. Người này nói rằng các trường hợp nói trên đã tử vong sau khi có các triệu chứng giống với bệnh Ebola bao gồm: sốt, tiêu chảy, chảy máu tai và mũi.

Công-gô không có chung biên giới với 4 quốc gia Tây Phi đang có dịch bệnh Ebola. Tuy vậy, quốc gia này đã có vài vụ dịch Ebola trước đó, đặc biệt là ca bệnh Ebola đầu tiên được ghi nhận tại Công-gô từ năm 1976.

Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp (EOC), Cục Y tế dự phòng sẽ tiếp tục liên hệ với Tổ chức Y tế thế giới để có các thông tin chính xác và đầy đủ về việc này.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI