“Rong chơi”

22/06/2013 - 07:15

PNO - PNCN - Mặc dù đã sáu tuổi nhưng nhìn Sang nhỏ thó so với tuổi, bé Quyên bốn tuổi, là chị họ của Sang. Hai bé rong ruổi theo đại gia đình làm thợ hồ nay đây mai đó, đúng nghĩa “rong chơi”. Không được học hành, không được ở cố...

Sang có đôi mắt sáng, nụ cười duyên và cách nói chuyện như một “ông cụ non”, tạo nên tiếng cười giữa những lúc ba mẹ, các bác, các chú của Sang ngơi nghỉ. “Ông cụ non” biết ba mẹ vất vả thế nào nên tự giác vừa chơi, vừa... trông chừng “chị”.

“Rong choi”

Đôi trẻ này lấy cát, đá, xe đẩy để làm đồ chơi

“Rong choi”

Đôi mắt tròn đáng yêu của Quyên khiến nhiều người cảm mến

“Rong choi”

Hy vọng trong tương lai, Sang không phải gắn đời mình với chiếc xe đẩy vật liệu xây dựng này

“Rong choi”

Hai chị em Sang, Quyên thường chơi đùa với nhau

Bé Quyên hay lẽo đẽo theo tôi, bé hay hỏi lặp lại câu: “Mai mốt lớn lên con sẽ trắng như cô và con sẽ làm hoa hậu...”, những câu nói ngây thơ của Quyên khiến mẹ bé và tôi chỉ biết cười. Phải sống tạm bợ trong những cái lều dựng tạm, chẳng ở đâu lâu quá ba tháng, bé cũng chẳng bao giờ được mặc những bộ váy tinh tươm. Lúc mệt thì Quyên tự chui vào lán vo tròn và ngủ ngon lành. Trong giấc mơ của cô bé bốn tuổi ấy có hình ảnh một hoa hậu tương lai hay không?

Thiên Thanh 

Chuyên mục “Khoảnh khắc yêu thương” sẽ giới thiệu những bức ảnh ghi lại những hình ảnh, cử chỉ… biểu lộ tình cảm yêu thương, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp, tình nhân… Kính mời bạn đọc tham gia. Bài và ảnh xin gửi về địa chỉ: khoanhkhacyeuthuong@outlook.com.

Số lượng ảnh: từ năm - bảy ảnh (mỗi ảnh kèm lời chú thích ngắn).

Từ khóa Rong chơi
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI