Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và… Em

01/05/2015 - 15:40

PNO - PN - Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và… Em (NXB Văn hóa Văn nghệ) là tập sách mới của Anh Khang.

edf40wrjww2tblPage:Content

Di dau cung nho Sai Gon va… Em


Đúng như tên gọi cuốn sách, tác giả ghi lại cảm xúc lúc rong ruổi khắp nơi từ Đông sang Tây, từ Á sang Âu, chắt chiu cảm xúc trong từng câu chữ, để rồi ngộ ra: “Vậy thì, bạn có thể cùng tôi lên đường qua trang giấy, không phải để đi và thấy những kỳ quan đâu đó của nhân sinh tứ xứ, mà để cùng nhau trân trọng hơn nơi chốn hiện tại, con người hiện tại, tình thương hiện tại. Vì nếu không phải là lúc này, không phải là nơi đây, thì còn khoảnh khắc nào nữa để chúng ta yêu thêm và giữ chặt những gần-gũi-thiêng-liêng của đời mình? Là thành phố đã dung dưỡng và chứng kiến hết thảy vui buồn đời ta. Là người thân, bạn bè, và cả người thương ta lạc tay đánh mất đâu đó giữa ba bảy ngả rẽ. Là những ngày trẻ không trở lại bao giờ dẫu ngoái nhìn trăm bận, gọi khản giọng trăm lần”.

Tập tùy bút này có chương 1: "Tim mỗi người là quê nhà nhỏ"; chương 2: "Ai qua bao chốn xa; chương 3: “Thấy vui đâu cho bằng mái nhà". Và khi khép lại cuốn sách, tác giả chia sẻ: "Hóa ra, tất cả chúng ta, có đi nhiều nơi, mê mải đủ chốn thì nơi muốn đến nhất vào cuối đời, vẫn là trong-lòng-nhau".

Nhà văn Đoàn Thạch Biền nhận xét: "Đã có nhiều tác giả viết về Sài Gòn nhưng Anh Khang viết cuốn tùy bút - du ký Đi đâu cũng nhớ Sài Gòn và... Em với góc nhìn khác. Nhìn từ bên trong vì đây là chốn quê nhà nơi mình sinh ra và nhìn từ bên ngoài bằng những chuyến đi xa. Để rồi nhận ra: "Đi là để được tái sinh thêm một cuộc đời khác... Và đi, còn là để biết nơi đâu thật sự là chốn mình luôn mong trở về”. Tôi thích nhất trong cuốn sách này phần du ký. Anh Khang đi du lịch một mình và hành trang duy nhất chỉ là Tình yêu. Đến bất cứ thắng cảnh nào, chàng trai này cũng liên tưởng và so sánh với Tình yêu, bởi như Khang đã ví von khi tới ngọn hải đăng ở đảo Santorini (Hy Lạp): “Tình yêu cũng là một thứ hải đăng. Dù đi xa đến đâu trong lòng vẫn dáo dác dõi tìm.”

Được biết, tác giả Anh Khang sẽ có buổi ra mắt tập sách lúc 15g ngày 10.5.2015 tại Nhà sách Phương Nam Vincom (TP.HCM) và sau đó, tại nhiều nơi khác.
 

T.K
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI