Làm sao nói với mẹ là tôi... đồng tính

08/02/2017 - 15:33

PNO - Ông bà nội trọng nam khi nữ, mẹ sinh 3 người con gái xong thì may mắn sinh ra đứa con trai út – là tôi! Nhưng 30 năm sau, mẹ vẫn không có phúc làm mẹ chồng khi biết tôi... yêu một chàng trai!

Từ nhỏ, cả gia đình nội cưng “cháu đích tôn” như trứng mỏng. Thằng út ho một tiếng còn nghiêm trọng 10 lần ba đứa chị gái bệnh vật vờ cả tuần. Quần áo, giày dép, cơm bưng nước rót không thiếu một thứ gì. Riêng mẹ, vừa vui vì đã làm đẹp lòng gia đình chồng, vừa cố gắng âm thầm lo lắng cho các chị gái tôi.

May thay, các chị tôi đều ngoan ngoãn, nên người và tìm được bến đỗ hạnh phúc. Nhờ vậy mẹ cũng yên lòng. Ba tôi tuy gia trưởng, ít nói nhưng ông rất thương những đứa con của mình. Riêng với thằng con út, ông trao cả niềm tin và những kinh nghiệm sống mà ông tích cóp cả một đời, với hy vọng thằng con trai duy nhất sẽ thay ba gánh vác gia đình.

Lam sao noi voi me la toi... dong tinh
Gia đình đặt hết kỳ vọng vào thằng con trai duy nhất trong nhà, nhưng nào ngờ...

Tôi cũng học hành tử tế, làm việc ở một công ty nước ngoài nên ba mẹ cũng an lòng. Trong mắt người khác, tôi là một chàng trai cao ráo và cũng khá… đàn ông. Nhưng gần 30 tuổi, tôi vẫn chưa một lần đưa cô gái nào về ra mắt. Nhiều lần gạ hỏi, sắp xếp xem mắt… nhưng vẫn không có kết quả gì.

Mẹ bắt đầu lo lắng, tôi cảm nhận mẹ thường nhìn từng cử chỉ nhỏ nhất của tôi khi ăn cơm, nhắn tin, thậm chỉ cả trang phục và mùi nước hoa khi ra khỏi nhà… Ba vẫn lặng im nhưng thường tìm cơ hội trò chuyện với tôi về việc “thành công của người đàn ông cần sự góp sức của một người phụ nữ tốt”.

Đó là hoàn cảnh và nỗi lo của gia đình tôi, còn bây giờ, tôi sẽ nói về tâm sự của tôi – một thằng con trai hoàn hảo…. Tôi cũng từng sống bình thường như bè bạn, thích chơi game, bóng rổ với những bạn trai cùng trang lứa. Năm học đại học đầu tiên, tôi từng say nắng cô bạn cùng lớp, cũng hẹn hò, cà phê, xem phim… Nhưng khi môi kề môi, tôi lại bắt đầu cảm thấy mình không thực sự muốn như vậy, tôi không biết bắt đầu như thế nào… Ban đầu, tôi nghĩ do mình thiếu kinh nghiệm, nhưng đi với nhau nhiều lần cũng không cải thiện được gì, bạn gái tôi đã bỏ đi!

Lam sao noi voi me la toi... dong tinh
Tôi chỉ muốn ôm anh...

Cũng trong thời điểm đó, tôi nhận ra cơ thể mình phản ứng khi ngồi sau lưng thằng bạn thân. Không hiể sao tôi lại khao khát ôm nó và muốn được nó ôm lại… Rồi không kiềm chế được khao khát và phản ứng mãnh liệt đến bất ngờ của cơ thể, tôi đã ôm thằng bạn thân nhất của mình… Tình yêu đầu tiên và thật sự của tôi bắt đầu từ lúc đó…

Tôi đau đớn và dằn vặt từng đêm về bản thân, nhưng lại không thể dối lòng mình. Tôi cắn rang chịu đựng và che dấu tình yêu của mình suốt 8 năm dài. Nhưng, tôi nghĩ mình không thể dối gia đình thêm nữa, nhất là với mẹ…

Khi gia đình làm áp lực vì chuyện tìm vợ cho tôi, tôi lại đau đớn không dám đối mặt và nói ra sự thật. Tôi sợ… sợ ba mẹ và các chị sẽ đau lòng vì tôi, tôi sợ mọi người không thể đối xử bình thường với tôi như trước nữa, và không chấp con người thật của tôi… Tôi lao vào những cơn say. Đêm nào mẹ cũng ngồi bên cạnh chăm sóc tôi đến gầy rạc cả người. Đến một ngày, tiếng tin nhắn điện thoại của anh – bạn trai tôi – gửi đến: “Mẹ em mời anh đến nhà ăn tối”. Tôi như nghẹn thở, run rẩy gọi lại cho anh. Lúc đó, tôi mới biết rằng mẹ đã hẹn gặp anh, đã khóc rất nhiều khi nắm tay anh và dặn "Đừng làm con của mẹ đau lòng…"

Mẹ - người phụ nữ duy nhất mà tôi muốn ôm vào lòng – đã can đảm đối mặt với sự thật, thì tôi, tôi cũng sẽ bảo vệ tình yêu của mình.

Lam sao noi voi me la toi... dong tinh
Làm sao nói với mẹ rằng... tôi đồng tính?!

Tôi chưa thể biết ngày mai sẽ đến như thế nào, nhưng ngay hôm nay, ngay khi bước khỏi giường, tôi sẽ tự mình nói ra “tôi là ai!”, và tôi sẽ đưa anh về gặp ba mẹ!

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI