Vụ cứa cổ em, hiếp dâm chị: Qúa trình bỏ trốn của Mạc Văn Nhân

30/11/2016 - 10:20

PNO - Trong lúc bỏ trốn, đối tượng đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách liên lạc qua Zalo với chị gái và bảo rằng mình đã trốn ra đến Hà Nội và chuẩn bị bỏ sang Trung Quốc.

Cô gái khác suýt bị Nhân cưỡng hiếp: Hiện sức khỏe đã ổn định!

Liên quan đến vụ cứa cổ em, hiếp dâm chị xảy ra tại quán cà phê Trâm An (đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng), nghi phạm được xác định là Mạc Văn Nhân (SN 1992, trú huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Sáng 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, đang di lý đối tượng Mạc Văn Nhân về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra vụ việc.

Vu cua co em, hiep dam chi: Qua trinh bo tron cua Mac Van Nhan
Hiện trường vụ cướp tài sản và cưỡng hiếp bất thành tại nhà chị P. mà Mạc Văn Nhân vừa thú nhận (Ảnh: Cand).

Được biết, trước khi gây ra vụ cướp rồi hiếp dâm chủ quán ở Đà Nẵng, đối tượng cũng từng gây ra một vụ tương tự ở KĐT sinh thái Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) vào ngày 18/9/2016.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Quyết - Bí thư phường Hòa Xuân bất ngờ trước thông tin đối tượng Nhân chính là người  thực hiện vụ cướp tài sản và cưỡng hiếp bất thành chị P. ở KĐT sinh thái Hòa Xuân.

Ông Quyết cho hay, sau 3 tháng, hiện tại tình trạng sức khỏe hiện tại của chị P. đã ổn định.

"Chị P. hiện sức khỏe đã ổn định và bình thường lại rồi, chị ấy chỉ bị sơ sơ thôi. Tôi thấy chị  ấy cũng không có dấu hiệu hoảng loạn lắm. Hơn nữa, đây là vấn đề tế nhị nên chị ấy khi đến trình báo cũng chỉ nói chung chung, không hợp tác lắm. Trong quá  trình điều tra, gia chủ cũng không có đơn khiếu nại gì", bí thư phường Hòa Xuân cho biết.

Đối tượng bị bắt khi đang ở quán cà phê võng

Sau hơn 5 ngày truy bắt, lúc 15h ngày 28/11, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Nẵng đã bắt giữ Mạc Văn Nhân.

Theo đó, quá trình bỏ trốn, Nhân đã điều khiển xe máy của mình chạy ra tuyến đường ven biển chạy từ Đà Nẵng vào đến TP. Tam Kỳ, Quảng Nam. Từ đây, đối tượng chạy xe máy ra Thăng Bình rồi chạy về xã Quế Phú (huyện Quế Sơn, Quảng Nam). Để tránh bị phát hiện, đối tượng không về nhà cha mẹ ruột mà chỉ tìm gặp một số người thân quen nhằm mục đích xin tiền chạy trốn.

Vu cua co em, hiep dam chi: Qua trinh bo tron cua Mac Van Nhan
Đối tượng Mạc Văn Nhân đang được cơ quan điều tra di lý về Đà Nẵng. (Ảnh: Báo Đà Nẵng).

 Ở Quế Phú một ngày, Mạc Văn Nhân đi xe máy đối tượng sử dụng gây án xuống đón xe khách vào TP.HCM mang theo cả cả chiếc xe. Khi đến TP.HCM, đối tượng chạy xe máy về huyện Bình Chánh để tìm bạn bè nhằm ẩn náu.

Trong lúc bỏ trốn, đối tượng đánh lạc hướng cơ quan điều tra bằng cách liên lạc qua Zalo với chị gái và bảo rằng mình đã trốn ra đến Hà Nội và chuẩn bị bỏ sang Trung Quốc.

Ngay sau đó, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã nhanh chóng tìm ra nơi ẩn náu của Nhân. Các trinh sát phòng hình sự lập tức vào TP.HCM tiến hành bắt giữ đối tượng. Đến khoảng 15 giờ ngày 28/11, lực lượng trinh sát đã ập vào bắt giữ khi đối tượng đang ở tại một quán cà phê võng tại huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 23/11, khoảng 1h30 sáng 23/11, kẻ gian đã đột nhập quán cà phê Trâm Anh (đường CMT8, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) và dùng con dao của quán cứa cổ anh P.Đ.Q (25 tuổi, đang ngủ trong quán), khiến nạn nhân bất tỉnh.

Chưa dừng lại, đối tượng tiếp tục gõ cửa phòng ngủ của chị gái anh Q là P.T.M.L. Tưởng là em trai, chị L mở cửa thì bị đối tượng dùng dao đe doạ để thực hiện hành vi cưỡng bức và cướp 3,2 triệu đồng cùng 1 lắc tay bằng vàng.

Sau đó, chị L đã lừa được đối tượng ra khỏi phòng ngủ, đóng chặt cửa lại và điện thoại nhờ một người hàng xóm là anh Long đến giải cứu. Lúc này, kẻ gian nấp ở quầy pha chế tiếp tục xông ra đẩy chị L vào phòng ngủ cố thủ. Nhưng do anh Long đập cửa hô hoán, vừa gọi điện báo lực lượng Công an nên đối tượng bỏ trốn.

Từ lời khai của nạn nhân và các nhân chứng cùng một số tang vật thu giữ tại hiện trường, Cơ quan Công an đã xác định nghi can gây án là Mạc Văn Nhân (24 tuổi, quê quán xã Quế Phú, Quế Sơn, Quảng  Nam). Đối tượng sử dụng xe hiệu Wave màu đen, biển số 82K7- 3293.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI