Thi cấp thẻ cho 100 kiểm định viên chất lượng giáo dục

21/05/2015 - 20:19

PNO - PN - Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, Cục sẽ tổ chức thi cấp thẻ (chứng nhận) cho 100 kiểm định viên (KĐV) kiểm định chất lượng giáo dục đại học, trung cấp chuyên nghiệp...

edf40wrjww2tblPage:Content

Với chiếc thẻ này, các KĐV có đủ điều kiện, cơ hội tham gia các chương trình, hoạt động liên quan đến lĩnh vực của mình trong và ngoài nước.

Theo ông Mai Văn Trinh, các KĐV có nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục trong cả nước, đáp ứng yêu cầu về kiểm định chất lượng giáo dục cho các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Kiểm định chất lượng giáo dục có vai trò rất quan trọng trong việc duy trì và cải tiến chất lượng của từng trường, giúp các bên liên quan có được thông tin tin cậy để ra quyết định phù hợp.

Mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học.

Hiện nay, không ít tổ chức, cơ quan quan tâm đến việc cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng giáo dục hay chưa trước khi đưa ra quyết định tài trợ cho cơ sở, chương trình đó. Học sinh và phụ huynh, trước khi lựa chọn trường để đăng ký dự tuyển cũng cân nhắc xem nhà trường hay chương trình đào tạo có được kiểm định chất lượng giáo dục hay không.

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, đây không phải là đợt thi tuyển công chức mà chỉ là thi cấp thẻ cho ứng viên đủ điều kiện. Người tham gia thi cần có phẩm chất đạo đức tốt, sức khỏe đáp ứng yêu cầu công việc. Hình thức thi tuyển với bốn phần thi gồm trắc nghiệm khách quan, tự luận, thực hành, và vấn đáp.

Ứng viên có trình độ ngoại ngữ là một trong các thứ tiếng thông dụng gồm Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật tương đương cấp độ B1 hoặc bậc 3/6 trở lên theo khung tham chiếu chung châu Âu về ngoại ngữ, hoặc có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ đào tạo tại nước ngoài, hoặc có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngoại ngữ ở trong nước. Tổng điểm tối đa là 100 điểm. Ban tổ chức lấy điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. Nội dung thi bám sát chương trình đào tạo KĐV kiểm định chất lượng giáo dục đại học và trung cấp chuyên nghiệp do Bộ GD-ĐT ban hành.

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 5/6. Thời gian thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/6, mỗi năm có hai đợt thi.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI