Ly hôn nhưng vẫn ngủ chung giường

17/04/2016 - 14:32

PNO - Chị Trần Thị Ánh Tuyết và chồng đã được toà phân xử lý hôn hơn 1 năm nay nhưng anh chị vẫn chung giường và yêu nhau nhưng không thể tái hôn.

Ly hôn vì không hợp phong thuỷ

Chị Ánh Tuyết (Hoài Đức, Hà Nội) tâm sự hai vợ chồng có chung với nhau 3 mặt con. Ngày còn nghèo  khó vợ chồng chăm chỉ làm ăn. Chồng chị con nhà “đại gia” trong vùng nhưng anh rất chịu lam lũ. Cưới nhau ra ăn riêng bố mẹ cho vài sào ruộng, anh chị mở trang trại vườn ao chuồng và anh kinh doanh thêm vật tư nông nghiệp và thuốc thú ý. Nhờ thế, kinh tế gia đình cải thiện nhanh.

Vốn tính tiết kiệm, có tiền anh chị lại mua vàng. Vàng tăng giá điên đảo nên anh chị dần giàu hơn, có của ăn của để. Lúc này, vợ chồng chị Tuyết mua một mảnh đất gần nội thành hơn với hi vọng cho con cái trở thành người thành phố.

Tuy nhiên, sau khi xây dựng nhà cửa mới, vợ chồng chị Tuyết thường xuyên cãi nhau. Chị Tuyết tính hay ghen tuông nghi ngờ chồng có người này, người khác. Chị sinh nghi nên thường hay chì chiết chồng. Còn chồng chị cũng chán cảnh vợ lắm chuyện. Trang trại cũ anh chị cho thuê và chuyển sang chỉ kinh doanh thức ăn chăn nuôi nên nhàn rỗi hơn. 

Ly hon nhung van ngu chung giuong

Ảnh minh hoạ

Ban ngày anh chị ở huyện và đêm về nhà ở thành phố. Chuyện vợ chồng ngày càng trở nên căng thẳng khi chị Tuyết thấy chồng thường xuyên gọi điện cho người lạ vào đêm. Hai vợ chồng cãi nhau ném vỡ cả điện thoại, con cái xao nhãng việc học hành.

Tự ái nên chị Tuyết đâm đơn ly hôn ra toà án. Tài sản mang tên hai vợ chồng đều chia đôi. Chị Tuyết nuôi hai con nhỏ, chồng chị nuôi đứa lớn. Tuy nhiên, sau khi toà phân xử lý hôn. Các con của chị Tuyết đều đang theo học ở trường trên nội thành, không cháu nào muốn về quê với bố nên chúng ở lại hết thành phố, chị Tuyết cũng ở lại. Trang trại chia theo tài sản cho chồng chị đã cho thuê anh không có chỗ ở nên cũng ở lại ngôi nhà chính luôn.

Ban đầu, chị chỉ nấu cơm cho mẹ con chị ăn, chồng chị về nhà không biết ăn gì anh lại lục nồi, lục xong. Nhiều hôm, con gái út kiên quyết không ăn cơm khi bố không về. Dù toà phân xử nhưng các con của chị cứ ngồi trông mâm cơm đợi bố. Từ ăn chung mâm, chị Tuyết và chồng lại vào ngủ chung giường như ngày còn ân ái.

Điều khiến chị Tuyết cảm thấy khó hiểu nhất là vẫn còn yêu nhau không hiểu ma xui, quỷ khiến thế nào chị lại đâm đơn ly hôn. Chồng chị vì tự ái mà đã ký vào đơn nhưng thực tâm anh không muốn.

Chị Tuyết đi xem thầy phán do căn nhà anh chị mua ở phố không hợp với tuổi anh chị, phong thuỷ không đẹp nên dẫn đến cảnh vợ chồng ly hôn. Dù đã xem phong thuỷ nhưng vợ chồng chị vẫn chưa đủ can đảm để ra đăng ký lại lần nữa.

Ngủ thăm sau khi ly hôn

Vợ chồng chị Trần Thị Mai trú tại Long Biên, Hà Nội không ở chung nhà nhưng cứ 2 – 3 tối chồng cũ chị lại sang ngủ thăm một lần. Hai vợ chồng chị Mai ly hôn, có chung cậu con trai 5 tuổi chị Mai nuôi. Chồng chị là kỹ sư cầu đường, chị Mai đâm đơn ly hôn chỉ vì phát hiện chồng lăng nhăng, công trình nào anh cũng có người đàn bà khác. Không chỉ thế, mẹ anh thường xuyên bênh con cho rằng đàn bà phải chấp nhận chồng năm thê, bẩy thiếp. Chuyện mẹ chồng nàng dâu lúc nào cũng căng như dây đàn khiến cuộc sống bế tắc.

Chị Mai đưa con ra ngoài thuê trọ. Nhiều lần, chị phải đi gặp khách hàng không về đón con kịp lại gọi điện nhờ chồng đón. Anh đưa con về nhà chị rồi nấu nướng chờ vợ cũ về ăn cơm cùng. Có phán quyết ly hôn nhưng ăn xong chơi cùng con rồi lại cùng sex như chưa có gì xảy ra.

Đều đặn cữ 3 lần/tuần anh “ngủ thăm”. Cứ tưởng ly hôn là hết nhưng chị Mai phát hiện mình có thai. Chồng cũ biết anh vui nhưng vẫn không nói gì đến chuyện tái hôn.
Điều kiện anh tái hôn là chị phải về xin lỗi mẹ chồng và chuyển về sống chung. Còn chị Mai thà làm mẹ đơn thân chứ không muốn về sống chung với gia đình chồng. Bi kịch ngủ thăm sau khi ly hôn là cái thai ngày càng lớn còn bố mẹ vì tự ái không ai chịu chấp nhận cái sai của mình.

Tiểu Nhã

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI