Vụ bạo hành trẻ nhiễm HIV: đình chỉ 5 bảo mẫu, lắp camera giám sát

07/04/2015 - 14:30

PNO - PN - Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, quận Thủ Đức đã tạm đình chỉ công việc của 5 bảo mẫu do có hành vi nhéo, tát tai, dùng dép đánh trẻ nhiễm HIV đang được nuôi dưỡng tại đây.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bác sĩ Đào Thị Huê, Phó giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, quận Thủ Đức (thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, trung tâm đã tạm đình chỉ công việc của 5 bảo mẫu liên quan đến việc đánh trẻ nhiễm HIV.

Vu bao hanh tre nhiem HIV: dinh chi 5 bao mau, lap camera giam sat

Vu bao hanh tre nhiem HIV: dinh chi 5 bao mau, lap camera giam sat

Vu bao hanh tre nhiem HIV: dinh chi 5 bao mau, lap camera giam sat

Các bảo mẫu khoa Măng non của Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân, quận Thủ Đức bạt tai, nhéo tai, dùng dép đánh trẻ nhiễm HIV để ép trẻ ăn.

Theo điều tra của một tờ báo, có 3 bảo mẫu ở khoa Măng non đã liên tục tát tai, lấy dép đánh, hăm dọa hoặc nhéo các bé trong giờ ăn khiến các bé khóc thé, sợ hãi.

Trong bản tường trình gửi ban giám đốc trung tâm, các bảo mẫu thừa nhận có đánh, nhưng nại lý do các bé nghịch ngợm không chịu ăn khiến họ nổi nóng, và rằng việc đánh trẻ nhằm ép các cháu dùng hết khẩu phần.

Bà Huê cho biết đã báo cáo vụ việc lên cơ quan chủ quản là Sở LĐ-TB&XH TP.HCM.

Khoa Măng non của trung tâm này có 15 bảo mẫu chăm 22 bé nhiễm HIV. Các bé đa phần chậm phát triển, thể trạng yếu nên việc chăm sóc gặp nhiều khó khăn.

Các bảo mẫu cũng là trẻ mồ côi lớn lên từ trung tâm, sau đó tình nguyện ở lại chăm sóc trẻ. Theo bà Huê, trung tâm cũng thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn tâm lý, cách chăm sóc trẻ cho đối tượng này nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Bà Huê cho biết, sắp tới trung tâm sẽ lắp camera để giám sát để kịp thời can thiệp các trường hợp tương tự.

Liên quan vụ việc, Bộ Y tế đã có công văn giao Cục Phòng chống HIV/AIDS tìm hiểu và đề nghị các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra, xử lý.

Trung tâm Nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Linh Xuân thành lập năm 2010 trên cơ sở tách ra từ Trung tâm Nuôi dưỡng và bảo trợ trẻ mồ côi Tam Bình.
Hiện trung tâm nuôi khoảng 120 cháu từ 0 - 16 tuổi là trẻ mồ côi, nhiễm HIV, chậm phát triển trí tuệ.

HỒ VINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI