Người chuyển giới đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha

30/06/2018 - 13:29

PNO - Việc Ángela Ponce đăng quang ‘Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha’ đã trở thành cột mốc lịch sử với đấu trường nhan sắc này và với thế giới.

Tối qua (29/6, theo giờ địa phương), đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha 2018 đã diễn ra. Người đẹp 26 tuổi - Ángela Ponce - đã giành vương miện hoa hậu.

Cô cao 1,77 m và nặng 58 kg, sở hữu thân hình gợi cảm, nóng bỏng. Tuy nhiên, điều khiến công chúng bất ngờ nhất là: Ángela Ponce là người chuyển giới.

Nguoi chuyen gioi dang quang Hoa hau Hoan vu Tay Ban Nha
Ángela Ponce - tân Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha là người chuyển giới

Video clip khoảnh khắc đăng quang của Ángela Ponce:

 

Sinh tại Selville, người đẹp từng bị bạn bè kỳ thị giới tính. Trong quá trình hoạt động với vai trò người mẫu, tân Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha cho biết, có nhiều cơ hội mở ra nhưng cũng không ít cánh cửa đóng sầm lại, thậm chí nhiều nơi sẵn sàng loại cô khi biết Ángela Ponce là người chuyển giới.

Hiện tại, Ángela Ponce cũng đang làm việc với tư cách một nhà hoạt động vì quyền lợi của người chuyển giới.

Đây được xem là cột mốc đặc biệt trong lịch sử của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Tây Ban Nha, bởi trước đó chưa có bất kỳ thí sinh chuyển giới nào đăng quang.

Ángela Ponce cũng sẽ trở thành người chuyển giới đầu tiên xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe với tư cách đại diện cho Tây Ban Nha.

Nguoi chuyen gioi dang quang Hoa hau Hoan vu Tay Ban Nha
Người đẹp tự tin mang câu chuyện truyền cảm hứng của bản thân đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Sau đêm chung kết, Ángela Ponce đã có cuộc phỏng vấn ngắn với giới truyền thông, cho biết bản thân vô cùng tự tin khi đến tranh tài tại Miss Universe năm nay với câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Vào năm 2015, người đẹp từng có ý định dự thi để tìm cơ hội đến với Hoa hậu Thế giới, nhưng tổ chức này chưa có quy định cụ thể về trường hợp của người chuyển giới.

Trong 66 năm diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, đại diện Tây Ban Nha - người đẹp Amparo Munoz - từng đăng quang ngôi vị cao nhất vào năm 1974. Năm ngoái, đại diện nước này cũng ghi tên vào top 10 người đẹp xuất sắc nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ 2017, diễn ra tại Mỹ.

Nguoi chuyen gioi dang quang Hoa hau Hoan vu Tay Ban Nha
Amparo Munoz (váy xanh, giữa) - người Tây Ban Nha - từng đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 1974

Vào năm 2012, khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ còn nằm dưới sự quản lý của Donald Trump, việc người đẹp chuyển giới Jenna Talackova đăng ký tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Canada đã khiến tổ chức Miss Universe đưa ra luật: chấp nhận thí sinh chuyển giới nếu các cuộc thi quốc gia chọn người chuyển giới làm hoa hậu. Tuy nhiên, mãi đến năm 2017 vừa qua, vẫn chưa có bất kỳ người chuyển giới nào được đặt chân đến đấu trường nhan sắc này.

Vào tháng Tư vừa qua, cuộc thi Hoa hậu Israel cũng thu hút sự quan tâm của dư luận khi chọn một - thí sinh là người chuyển giới - Talleen Abu Hanna vào top 4 chung cuộc. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với cô gái này để có cơ hội đại diện Israel tại Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn vũ.

Nguoi chuyen gioi dang quang Hoa hau Hoan vu Tay Ban Nha
Talleen Abu Hanna - thí sinh chuyển giới của cuộc thi Hoa hậu Israel 2018

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI