Nhiều phụ nữ xóm tôi không biết gì về Hội Phụ nữ

13/03/2019 - 18:00

PNO - Vấn đề đặt ra là tại sao Hội không tìm cách vận động những người phụ nữ này tham gia tổ chức của mình?

Tôi đang sống ở ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Xóm tôi có khá nhiều phụ nữ lớn tuổi, chỉ ở nhà làm công việc nội trợ. Công việc của các cô không tốn nhiều thời gian, nên họ rất rảnh rỗi. Những lúc như thế, họ lại tụ tập “tám” những chuyện chẳng đâu vào đâu hoặc ngáp ngắn, ngáp dài. 

Nhieu phu nu xom toi khong biet gi ve Hoi Phu nu
Tôi được biết Hội LHPN huyện Nhà Bè tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, phong phú. Dịp 8/3, không chỉ ôn truyền thống, Hội còn có nhiều sân chơi cho hội viên như hội thi làm bánh, cắm hoa. Nhưng xóm tôi, nhiều chị em vẫn chưa biết về tổ chức Hội.

Một hôm đi làm về sớm, tôi bồng con nhỏ đi dạo, tiện thể lân la trò chuyện với các cô. Vốn rất quen thuộc với những hoạt động của Hội Phụ nữ nên tôi cố tình nhắc đến những hoạt động của Hội vẫn đang diễn ra thường xuyên nhằm gợi ý cho các cô một nơi để tham gia sinh hoạt. Nhưng các cô ngơ ngác không biết gì, vì chưa từng được ai nhắc hay mời mọc. Sự ngơ ngác của các cô khiến tôi nhớ đến chuyện của mình. 

Chẳng là cuối tháng 5/2018 tôi mới chuyển chỗ ở về đây. Một tháng sau, có ba cán bộ tổ dân phố, trong đó có một chị đại diện Hội Phụ nữ, đến ghi nhận để cập nhật tình hình dân số. Ngoài ra, từ đó đến nay đôi bên không có bất kỳ sự liên hệ nào. 

Vấn đề đặt ra là tại sao Hội không tìm cách vận động những người phụ nữ này tham gia tổ chức của mình? 

Xin nói thêm rằng, trước khi làm công việc có liên quan đến Hội Phụ nữ, tôi cũng không biết gì về Hội. Phải chăng vì thế mà những ngày “Phụ nữ vì cộng đồng” và biết bao hoạt động có ý nghĩa của Hội đã không được nhiều người biết đến, hoặc chỉ biết đến một cách ngẫu nhiên.

 Lê Thị Thu (ấp 4, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI