Ước mơ tiêu tan vì bệnh tật

02/07/2015 - 07:33

PNO - PN - * Bị ung thư đại tràng trong tình trạng tái phát, em Nguyễn Trọng Tuấn, 16 tuổi, ngụ tại xã Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang phải vào BV Ung Bướu TP.HCM để hóa trị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uoc mo tieu tan vi benh tat

Trước đó hai năm, em đã vào được tám đợt thuốc. Những tưởng bệnh đã thuyên giảm nhưng mới đây, trong lần tái khám, bác sĩ cho biết các tế bào ung thư đã lan vào các mô xung quanh trong bụng, việc điều trị cho Tuấn sẽ khó khăn hơn, chi phí cũng tốn kém hơn. Từ khi em bệnh đến nay, mẹ em đã phải vay mượn hơn 40 triệu đồng chưa thể trả được. Cả nhà gồm hai người lớn và ba đứa con chỉ biết trông vào thu nhập ít ỏi, lúc có lúc không từ công việc phụ hồ của ba Tuấn nên cuộc sống vô cùng khó khăn.

Uoc mo tieu tan vi benh tat

* Đầu năm 2015, bác sĩ tại BV Nhân dân Gia Định chẩn đoán em Vũ Vân Anh, 20 tuổi, ngụ tại nhà thuê ở P.11, Q.Bình Thạnh bị suy thận mạn giai đoạn cuối, phải nhập viện chạy thận nhân tạo định kỳ. Mẹ em bán hàng rong, ba làm công nhân, anh chị làm thuê làm mướn, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Mẹ em cho biết: “Dù gia đình khó khăn nhưng vẫn cố gắng lo cho Vân Anh được học đại học, mong cuộc sống của con bớt cơ cực, nhưng từ khi Vân Anh phát bệnh, mọi mơ ước đều tiêu tan. Chi phí chữa bệnh cho con mỗi lúc một nhiều, chúng tôi không biết có thể cầm cự tới khi nào”.

* Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm xin gửi đến báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình giúp hai em có điều kiện chữa trị.

Xin trân trọng cảm ơn!

 Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI