Cô gái 19 tuổi bị bán sang Trung Quốc đã về với gia đình

01/07/2015 - 08:35

PNO - PN - Sáng 26/6, sau cuộc trốn chạy kéo dài 8 ngày đêm từ nhà chồng ở tỉnh An Huy (Trung Quốc), cô Nguyễn Thị Mỹ Lan (tên nhân vật đã được thay đổi) đã về đến nhà ở Định Quán, Đồng Nai.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 29/6, bà Bùi Thị Hương - mẹ của Mỹ Lan đã gửi thư cảm ơn báo Phụ Nữ và những ân nhân đã hết lòng giúp đỡ, cưu mang Mỹ Lan trong hành trình chạy trốn khỏi xứ người.

Co gai 19 tuoi bi ban sang Trung Quoc da ve voi gia dinh

Mỹ Lan đã đoàn tụ với gia đình

Nguyễn Thị Mỹ Lan, 19 tuổi, bị lừa bán sang Trung Quốc làm cô dâu vào cuối tháng 9/2014. Những ngày tháng làm dâu xứ người, cô sống trong cảnh bị nhà chồng giam lỏng, không cho đi lại, tiếp xúc với người ngoài. Cô cũng không được đăng ký kết hôn dù đã có thai hơn năm tháng.

Không chịu nổi cảnh sống đọa dày, Mỹ Lan đã quyết định đào thoát khỏi nhà chồng với sự trợ giúp của PV Thu Trang (báo Phụ Nữ) cùng một cán bộ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh (Trung Quốc).

Từ 6g sáng 19/6, Mỹ Lan bước vào hành trình rời "địa ngục", liên tục chuyển xe, tránh sự truy đuổi của nhà chồng để đến được Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh. Từ đây, cô được trợ giúp để về đến biên giới Việt Nam (báo Phụ Nữ ngày 29/6/2015 đã thông tin), sau đó được hỗ trợ trở về đoàn tụ với gia đình, kết thúc chuỗi ngày tủi nhục trên đất khách.

 P.T.N.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI