Chia tay

21/11/2013 - 11:13

PNO - PN - Gia đình ta theo bố con chuyển công tác vào Nam. Hôm nay là ngày học cuối cùng của con ở trường mẫu giáo. Nhìn con ngồi ủ dột trong lớp, mẹ biết rằng đứa con trai năm tuổi của mẹ đang có những tâm sự riêng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cô giáo thông báo trước sẽ tổ chức một bữa tiệc nhẹ để chia tay con. Bình thường nghe đến tiệc, các con đều hào hứng khoe khắp nơi, nhưng hôm nay không khí trầm đến lạ. Bạn bè vây xung quanh rủ con cùng xếp đồ chơi, rồi lấy bánh kẹo ăn chung. Mẹ từng nghĩ con mẹ còn quá bé, đâu biết gì là nỗi buồn của sự chia ly, rồi con sẽ có bạn mới, trường mới, con sẽ lại vui vẻ như thường ngày. Nhưng giờ mẹ biết rằng mình hiểu quá ít về thế giới của con.

Chia tay

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày thường, con sẽ chạy tới ôm chầm lấy mẹ, nũng nịu hỏi sao mẹ đến đón con muộn. Nhưng hôm nay, mẹ đã đứng chờ con ở ngoài từ lâu, mẹ dự định đón con sớm để tranh thủ dọn đồ đạc nhưng con không thèm đoái hoài đến mẹ. Con òa khóc khi mẹ xin phép cô giáo chở con về, rồi sau đó là những tiếng khóc khác bắt đầu vang lên. Nước mắt mẹ chợt rơi khi nhìn thấy cậu bạn dúi vào tay con chiếc máy bay đồ chơi kèm theo lời nhắn: “Cho cậu đem sang trường mới chơi nè”. Trước giờ mẹ luôn nghĩ rằng buồn vì chia ly là những cảm xúc chỉ của người lớn. Nhưng có lẽ khi tình cảm này đến với các con, nó mới thật sự tự nhiên, vô tư và chân thật nhất.

Mẹ dẫn con vào siêu thị với hy vọng con sẽ hào hứng hơn. Bình thường đến đây là con đòi mua đủ thứ: bánh, kẹo, hay một bộ đồ chơi nào đó. Nhưng giờ con chẳng buồn nhìn mọi thứ xung quanh, chỉ mải mân mê những món quà được tặng ở lớp, trong đó có chiếc kẹp tóc của cô bé con hay chơi cùng. Con trai mẹ đã lớn thật rồi đúng không con? Mẹ từng bật cười khi con tuyên bố: “Con yêu bạn Ly, bạn hay cho con kẹo và bạn cũng sún răng như con nữa”. Cũng từ đó mà con mẹ có động lực để chăm ngoan hơn, ăn nhiều hơn khi tới lớp. Trong khi ở nhà, mẹ phải chật vật lắm mới dỗ con ăn xong một chén cơm.

Vui lên nhé con trai của mẹ! Đây chỉ là một nỗi buồn nhỏ trong cuộc đời của con. Hãy giữ những món quà hôm nay con nhận được, để luôn biết rằng ngay từ khi còn bé, con đã nhận được rất nhiều tình yêu thương.

 Hoài Phương

Từ khóa Chia tay
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI