K-pop đau đầu vì nạn vé chợ đen

12/10/2018 - 12:52

PNO - Các đêm nhạc của những ca sĩ, nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc luôn là nỗi ám ảnh của fan, vì khó mua vé. Độ khó càng tăng theo tên tuổi của thần tượng mà đứng đầu là những cái tên như BTS, EXO, iKON, Big Bang…

Chính vì thế, việc săn vé luôn như cuộc chiến mà ngoài tiền, fan còn cần thêm may mắn và phần thắng luôn thuộc về các tay đầu cơ.

K-pop dau dau vi nan ve cho den
Các đêm nhạc của nhóm BTS luôn trong tình trạng cháy vé

Chiêu của những “phe vé” này là dùng phần mềm nhúng bất hợp pháp để tự động mua vé (nhanh hơn thao tác của con người) trên các trang bán vé chính thức. Nhờ vậy, họ giành được những chỗ ngồi cực tốt và mang bán lại cho fan.

Trong khi đó, các fan khổ sở dùng mọi cách, kể cả việc mượn tài khoản của bạn bè để đăng ký mua vé, nhưng tình cảnh thường gặp vẫn là trang bán vé báo lỗi do quá tải, thậm chí “sập” từ khi chưa mở bán.

The ElyXiOn - tour diễn thứ 4 của EXO tại Hàn được thông báo sẽ bắt đầu bán vé từ 8g sáng. Khi truy cập trang bán vé, người mua gặp ngay thông báo yêu cầu chờ, bởi hệ thống đang quá tải. Chưa đầy một phút sau, khi khán giả truy cập được trang bán vé thì toàn bộ vé đã được bán hết.

Nhóm nhạc đình đám BTS bán sạch 300.000 vé của 21 đêm diễn vòng quanh châu Âu và Bắc Mỹ trong năm nay chỉ trong 9 phút, mặc cho hệ thống trang web sập nguồn chỉ sau 20 giây mở bán. Không còn cách nào khác, để có vé, fan buộc phải mua vé chợ đen và quá trình mua đi bán lại như vậy có thể đẩy giá một tấm vé lên cao ngất ngưởng.

Vé gốc show tại quê nhà của những “thương hiệu” này vốn đã cao - trung bình hơn 1 triệu đồng (khoảng 60.000 won) cho vé thường và 4-5 triệu đồng cho vé VIP thì giá vé chợ đen cao gấp vài chục lần. Nếu là show tổ chức ở nước ngoài, giá vé còn đắt hơn nhiều.

Như hai đêm nhạc Love Yourself của BTS diễn ra ở Anh vào ngày 9-10/10, vé chính thức hạng thường có giá từ 62 bảng (khoảng 2 triệu đồng) đến 160 bảng (khoảng 5 triệu đồng), vé VIP là 220 bảng (khoảng 6,7 triệu đồng) thì vé chợ đen hạng thường lên đến 1.000 bảng (khoảng 30 triệu đồng) và vé VIP xấp xỉ 2.000 bảng (gần 60 triệu đồng).

Những công ty quản lý các nhóm nhạc thần tượng lâu nay rất đau đầu về tình trạng này mà vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Một số công ty treo thưởng cho các fan “chỉ điểm” kịp thời những người bán vé rao giá “trên trời”.

Kakao M - công ty quản lý ngôi sao ca nhạc IU - đưa ra giải pháp cụ thể hơn: nếu phát hiện vé bất hợp pháp, đơn vị này sẽ mua lại vé để truy thông tin người đăng ký mua, hủy tấm vé đó và sẵn sàng tiến hành cuộc chiến pháp lý với người mua vé. Nếu chủ sở hữu vé là thành viên trong fan club chính thức của IU, công ty sẽ gạt tên vĩnh viễn và “cấm cửa” không cho dự bất cứ đêm nhạc nào khác của IU.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI