Thành lập Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ

08/03/2019 - 18:00

PNO - Hội Phụ nữ Công an TP.HCM hiện có 35 cơ sở trực thuộc với gần 3.000 cán bộ, hội viên.

Sáng 6/3, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM đã công bố quyết định thành lập Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ với 57 hội viên, thiếu tá Nguyễn Thị Hồng Thủy làm Chủ tịch.

Thanh lap Hoi Phu nu Phong Canh sat Phong chay chua chay va Cuu nan cuu ho
Trung tá Cao Thị Hồng Tươi (bìa trái) - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.HCM và bà Nguyễn Ngọc Phương Trà (bìa phải) - Phó trưởng Ban Tuyên giáo, Hội LHPN TP.HCM - trao quyết định thành lập cho đại diện Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ.

Từ sau khi Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy sáp nhập về Công an TP.HCM vào tháng 8/2018, tổ chức Hội Phụ nữ Công an TP.HCM cũng có nhiều thay đổi về nhân sự và trọng tâm hoạt động để phù hợp với tình hình mới. Trung tá Cao Thị Hồng Tươi – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.HCM - cho biết, trong năm 2019 này, đơn vị sẽ tập trung tuyên truyền phòng chống tội phạm mua bán người, tội phạm công nghệ cao, đồng thời triển khai nhiều buổi hướng dẫn người dân kỹ năng phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm khi xảy ra cháy ở khu dân cư, nhà cao tầng.

Thanh lap Hoi Phu nu Phong Canh sat Phong chay chua chay va Cuu nan cuu ho
Thí sinh trình diễn trang phục áo dài truyền thống. 

Cùng ngày, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM tổ chức tọa đàm “Giảm bất bình đẳng giới trong gia đình – cội nguồn của hạnh phúc” và Hội thi “Cán bộ Hội duyên dáng” thu hút 57 thí sinh tham gia trình diễn trang phục áo dài truyền thống.

Trong buổi tọa đàm, 180 cán bộ, hội viên phụ nữ và các dì nguyên là trưởng ban công tác nữ, Công an TP.HCM các thời kỳ đã ngồi lại chia sẻ ý kiến xoay quanh vấn đề bình đẳng giới trong gia đình. Theo đó, nhiều góp ý cho rằng để giảm bất bình đẳng giới, phụ nữ cần gạt bỏ tâm lý “chỗ của mình là trong bếp”, chủ động, thẳng thắn nói chuyện với các thành viên để cùng phân công lao động. Ngoài những bận tâm về gia đình, con cái, công việc, phụ nữ nên tự tạo niềm vui, thi thoảng đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, làm đẹp cho mình và vì mình. Chỉ khi chị em thật sự yêu quý bản thân thì mới có thể mang lại niềm vui, hạnh phúc cho những người thân của mình.

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI