‘Diệp Vấn ngoại truyện’: Tiếp tục tạo sức hút hay chỉ ăn theo?

12/10/2018 - 06:00

PNO - Các nhà làm phim Trung Quốc đang rất biết cách học theo Hollywood - hái tiền từ thương hiệu điện ảnh đình đám mang tên ‘Diệp vấn’. Nhưng lần này, bộ phim xoay quanh cuộc đời Trương Thiên Chí - đối thủ của Diệp Vấn.

Diệp Vấn là một trong vài thương hiệu điện ảnh võ thuật Hoa ngữ trên màn ảnh rộng được nhiều người yêu mến. Hình ảnh người anh hùng trượng nghĩa, yêu thương vợ đã được tài tử Chân Tử Đan khắc họa cực kỳ thành công. Cho nên, thông tin thương hiệu này làm tiếp phần ngoại truyện xoay quanh đối thủ của Diệp Vấn - Trương Thiên Chí, khiến không ít người hoài nghi. Liệu phần ngoại truyện này có đang cố vét tiền từ túi khán giả, làm hỏng đi ấn tượng về một bộ phim võ thuật từng khiến hàng triệu tín đồ điện ảnh say mê hay sẽ tạo nên một bước ngoặt mới?

Trailer:

Chia sẻ về lý do thực hiện, Chân Tử Đan cho biết, Trương Thiên Chí là một nhân vật hết sức thú vị, khó phân định rạch ròi chính-tà, đồng thời là đối thủ xứng tầm của Diệp Vấn trên võ đài.

Phần ngoại truyện này lấy mạch từ cuộc thua với Diệp Vấn, Trương Thiên Chí cùng gia đình sống ẩn danh, muốn từ bỏ võ thuật. Tuy nhiên, rắc rối tình cờ ập đến, đưa Trương Thiên Chí vào cuộc đối đầu với những kẻ thù ngoại quốc.

Nam diễn viên Trương Tấn là người được tin tưởng giao vai Trương Thiên Chí, trong khi đó, Chân Tử Đan vừa đảm nhận vai trò viết kịch bản, vừa là nhà sản xuất.

‘Diep Van ngoai truyen’: Tiep tuc tao suc hut hay chi an theo?
Trương Tấn được tin tưởng chọn lựa cho vai diễn Trương Thiên Chí trong Diệp vấn ngoại truyện

Mang tinh thần của thương hiệu, Diệp vấn ngoại truyện bên cạnh việc tập trung vào yếu tố võ thuật cũng chú ý khai thác yếu tố gia đình, tình anh em, nhằm tạo chiều sâu cho tác phẩm và những người anh hùng võ thuật.

Phần ngoại truyện này đã xuất sắc vượt qua các đề cử tại Liên hoan phim Busan 2018 , Hàn Quốc trở thành phim chiếu bế mạc sự kiện. Giới chuyên môn dự đoán, nếu thành công về mặt doanh thu, Chân Tử Đan sẽ còn tiếp tục dấn sâu vào thương hiệu điện ảnh này trong thời gian tới.

‘Diep Van ngoai truyen’: Tiep tuc tao suc hut hay chi an theo?
Dương Tử Quỳnh...
‘Diep Van ngoai truyen’: Tiep tuc tao suc hut hay chi an theo?
... Dave Bautista là những ngôi sao góp mặt trong phần này

Diệp vấn ngoại truyện: Trương Thiên Chí có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng, gồm Dương Tử Quỳnh, Đàm Diệu Văn, Trịnh Gia Dĩnh… đặc biệt là sự góp mặt của đô vật đến từ Hollywood - Dave Bautista - ngôi sao đã để lại ấn tượng với khán giả thế giới với vai diễn Drax trong Vệ binh dải ngân hà từ Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Tại Việt Nam, Diệp vấn ngoại truyện dự kiến ra mắt khán giả vào tháng 12/2018.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI