Thay đổi bất thường về địa điểm xét xử Đoàn Thị Hương vì lo ngại an ninh

16/06/2017 - 06:26

PNO - Sáng nay, 16/6, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có mặt tại nhà tù Kajang, thay vì toà thượng thẩm Shah Alam, để dự phiên xét xử thứ tư vì lý do an ninh.

Trước đó một ngày, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin cho biết, trước khi bước vào phiên toà thứ tư này, sức khoẻ và tinh thần của nghi phạm Đoàn Thị Hương đều rất tốt.

Thay doi bat thuong ve dia diem xet xu Doan Thi Huong vi lo ngai an ninh
Bị cáo Đoàn Thị Hương xuất hiện tại toà, hôm 30/5. Ảnh: Getty

Trong phiên xử lần 3, ngày 30/5, thẩm phán đã chỉ định hồ sơ vụ án số 177A của Đoàn Thị Hương chuyển lên toà thượng thẩm Shah Alam.

Đây là nơi trong hệ thống luật pháp nước này có thể tuyên án tử hình.

Ngày 13/6 vừa qua, toà thượng thẩm Shah Alam đã có văn bản thông báo thay đổi địa điểm xử án. 

Theo đó, phiên xử ngày hôm nay sẽ diễn ra tại một phòng xử án, thuộc nhà tù Kajang, dành cho cho nữ phạm nhân.

Thay đổi bất thường này về địa điểm xử án là vì lý do an ninh. 

Thay doi bat thuong ve dia diem xet xu Doan Thi Huong vi lo ngai an ninh
Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah sẽ được xét xử tại nhà tù Kajang dành cho các nữ phạm nhân.

Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị buộc tội giết người, theo luật Malaysia, liên quan tới vụ sát hại ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, cả hai nghi phạm đều khẳng định họ vô tội, vì bị lừa tham gia vào một trò chơi khăm trên truyền hình thực tế.

Đoàn Thị Hương nói rằng, cô không biết hành vi của mình khiến cho nạn nhân tử vong.

Nếu trong quá trình xét xử, Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị chứng minh là có tội, hai cô sẽ phải đối mặt với án tử hình, theo luật hình sự Malaysia.

Cũng trong phiên xử lần 3, China Press đưa tin, trước các lời cáo buộc của luật sư chỉ ra việc tòa án làm việc không đúng nguyên tắc, chậm cung cấp thông tin chứng cứ, thẩm phán cho rằng đây là vụ án phức tạp, diễn ra tại địa điểm dễ có sự thay đổi bối cảnh, cần có công tác bảo mật thông tin.

Đại diện luật sư của nghi phạm Đoàn Thị Hương vẫn giữ nguyên yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể về 4 nhân vật người Triều Tiên liên đới trong vụ án, làm rõ mối quan hệ của họ với hai nữ nghi phạm.

Thay doi bat thuong ve dia diem xet xu Doan Thi Huong vi lo ngai an ninh
Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah (Indonesia) tấn công ông Kim Jong Nam tại sân bay Kuala Lumpur, hôm 13/2. Hai nghi phạm nói rằng họ đang tham gia một trò chơi khăm, và không biết hành vi của mình gây chết người. Ảnh: Yonhap

Minh Thu 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI