Chiêm ngưỡng những kỳ quan đá độc đáo nhất thế giới

26/02/2015 - 15:56

PNO - PN - Những kỳ quan đá độc đáo nhất thế giới, như đá dạng vòm ở Jerusalem, đá hình sóng biển, đá đổi màu ở Úc, đá hình người ở Indonesia… khiến du khách phải ngẩn ngơ khi có dịp chiêm ngưỡng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đá hình sóng biển ở Hyden, Úc

Chiem nguong nhung ky quan da doc dao nhat the gioi

Ảnh: flickr.com

Theo các nhà nghiên cứu, đá hình sóng biển (Wave Rock) ở Hyden đã tồn tại cách đây gần 2.700 năm. Bên cạnh kỳ quan đá độc đáo này, Hyden còn có động Mulka nổi tiếng, đây là 2 địa điểm rất hấp dẫn khách du lịch.

Đá Uluru Alice Springs ở Úc

Chiem nguong nhung ky quan da doc dao nhat the gioi

Đá Uluru được xem là một trong những kỳ quan tuyệt vời của thế giới và là một trong những hình tượng được nhận biết nhiều nhất của Úc. Loại đá này có thể chuyển đổi màu sắc theo thời tiết, thỉnh thoảng là màu cam, đen hay màu xanh da trời… 

Thánh đường thạch vòm ở Jerusalem

Chiem nguong nhung ky quan da doc dao nhat the gioi 

Đây là 1 trong 4 kỳ quan của thánh đường Hồi giáo. Thạch vòm là nhà vòm được xây dựng trên khối đá thiêng có chu vi khoảng 60m. Thánh đường được xây dựng và hoàn thành từ năm 691 - 692, được xem là thánh đường Hồi giáo cổ nhất còn tồn tại trên thế giới. Phần mái vòm bên ngoài dát vàng thật, nhìn từ xa rất rực rỡ.

Đá đi bộ

Chiem nguong nhung ky quan da doc dao nhat the gioi

Cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về hình dạng đá bí ẩn này. Không có sự va chạm của con người, chỉ thấy dấu vết đường đi thừa nhận rằng loại đá này có thể đi bộ hay di chuyển được. Du khách sẽ thích thú và tò mò khi khám phá sự di chuyển kỳ lạ của những loại đá ở đây.

Đá hình người ở Indonesia

Chiem nguong nhung ky quan da doc dao nhat the gioi

Mọi người cho rằng, loại đá này là một đứa trẻ bị người mẹ nguyền rủa vì nó hay quấy rầy. Đây là một loại đá với hình dạng người trong câu chuyện cổ tích “Malin Kundang” nổi tiếng ở tỉnh Minang - Padang của Indonesia.

“Malin Kundang” là một truyện dân gian kể về sự trừng phạt đối với một người con trai không có lòng biết ơn. Thực ra đá nguyên thủy chỉ có một phần, hình dạng người còn lại được tạo bởi người dân địa phương bằng chất lỏng hóa học Formalin.

ĐÌNH HUỆ

(Theo mostinterestingfacts.com )

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI