Thí sinh dự thi trước, đăng ký xét tuyển sau

22/04/2015 - 15:15

PNO - PN - * Con tôi đoạt giải nhì môn tiếng Anh trong kỳ thi học sinh giỏi do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức. Giáo viên ở trường nói, con tôi sẽ được cộng điểm khuyến khích trong kỳ thi THPT quốc gia này. Nhưng khi con tôi làm hồ sơ đăng ký dự thi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lê Thị Lan Phương (An Lạc, Q.Bình Tân)

- Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Ngoài việc khai hồ sơ dự thi các môn văn hóa của kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh sẽ được cấp thêm một phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Nội dung điểm ưu tiên và khuyến khích của thí sinh sẽ được thể hiện trên giấy này, chứ không phải trên hồ sơ đăng ký dự thi. Thí sinh sẽ khai giấy này và nộp sau khi làm hồ sơ đăng ký thi.

* Em đã tốt nghiệp cao đẳng và muốn liên thông lên đại học ở trường ĐH Công nghệ TP.HCM. Đồng thời, em muốn dự thi thêm vào một trường ĐH khác. Việc đăng ký như thế nào?

ngocanh183@....com

- Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM: Quy trình năm nay ngược lại so với các năm, dự thi trước rồi mới chọn trường xét tuyển sau. Nếu em tốt nghiệp cao đẳng chưa đủ 36 tháng thì tham gia kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển liên thông lên đại học. Em chỉ cần đăng ký dự thi các môn văn hóa ở kỳ thi THPT quốc gia. Sau khi có kết quả thi, em dùng kết quả này để xét liên thông hoặc xét các trường ĐH đều được. Vì vậy, em cứ dự thi, sau đó làm hai hồ sơ này sau.

MỸ HẰNG ghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI