8 điều khiến miền Tây trở thành điểm đến ấn tượng nhất 2015

29/12/2014 - 15:54

PNO - PNO - Năm 2015 hứa hẹn sẽ là năm đầy ấn tượng của đồng bằng sông Cửu Long khi vùng đất này liên tục được các chuyên trang du lịch nổi tiếng như Rough Guides và Travel and Leisure chọn vào top 10 điểm đến giá trị nhất.

edf40wrjww2tblPage:Content

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Mảnh đất miền Tây với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, những vườn cây ăn trái trĩu quả, những cánh đồng thẳng cánh cò bay luôn là điểm đến lý tưởng đối với nhiều du khách, nhất là du khách nước ngoài. Về miền sông nước, họ muốn tìm sự yên bình của miền quê xinh đẹp, giản dị với những con người thân thiện.

Với những đặc điểm thú vị như thế, không có gì ngạc nhiên khi đồng bằng sông Cửu Long được các chuyên trang du lịch nổi tiếng như Rough Guides và Travel and Leisure chọn vào top điểm đến 2015 của thế giới. Theo Rough Guides, miền Tây đặc biệt thu hút bởi những điều sau:

1. Đất đai trù phú

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Vườn cây ăn trái là điểm tham quan thu hút của miền Tây 

Với những điều kiện địa lý, khí hậu tuyệt vời, quanh năm được bồi đắp bởi những lớp phù sa màu mỡ, mảnh đất miền Tây còn được gọi là vựa lúa và vựa trái cây lớn nhất nước. Những ruộng lúa trải dài, những khu vườn cây trái xum xuê không chỉ mang quả ngọt đến khắp miền đất nước mà còn là điểm thu hút du khách khắp nơi đến tham quan.

Du khách có thể thưởng thức trái cây tại các miệt vườn như: vườn cây trái Phong Điền (Cần Thơ), Cái Bè (Tiền Giang), Tân Quy (Trà Vinh), Tam Bình (Vĩnh Long), Chợ Lách (Bến Tre)… với các thương hiệu cây trái nổi tiếng như vú sữa Vĩnh Kim, quýt Cái Bè, sầu riêng Cái Mơn, bưởi 5 roi Vĩnh Long, xoài cát Hòa Lộc, cam sành Hậu Giang…

2. Sông nước mênh mông

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Điều nhất định phải trải nghiệm khi về miền Tây là dạo chợ nổi 

Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long chủ yếu sống dựa vào sông nước. Xóm này nối xóm kia bằng đường thủy thay vì đường bộ. Hệ thống kênh rạch chằng chịt cũng tạo điều kiện cho sự ra đời của những phiên chợ nổi sinh động, đầy màu sắc chảy khắp các tỉnh miền Tây như Cái Răng, Phong Điền, Phụng Hiệp...

Đến đây, bạn không chỉ có dịp mang về nhiều loại cây trái, rau quả đặc sản mà còn được chứng kiến, lắng nghe những thanh âm đặc biệt của một chợ nổi trên sông vào lúc bình minh. Ngoài chọn lựa những đặc sản miền Tây, đến chợ nổi, bạn cũng có thể tấp vào những con thuyền nhỏ phục vụ như quán cà phê di động, gọi một ly cà phê đá hay nước ngọt, thưởng thức một món tô bún cho bữa sáng.

3. Cá, tôm dồi dào

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Cơm lá sen, cá kho tộ, bún nước lèo là những đặc sản nổi tiếng miền Tây 

Từ đỉnh cao nguyên Tây Tạng, sông Mêkông hùng vĩ chảy qua sáu nước, đem lại nguồn sống cho hàng triệu người. Đổ vào Việt Nam, sau một hành trình dài 4.500km, chín cửa sông (Cửu Long) mang theo một lượng lớn phù sa để tạo thành một trong những vùng đồng bằng lớn nhất thế giới.

Những điều kiện tuyệt vời mà nhiên nhiên mang lại đã tạo nên một nền ẩm thực phong phú và đặc sắc nơi đây. Về miền Tây, có rất nhiều món ngon mà bạn có thể khám phá: cá lóc nướng trui, chuột đồng quay lu, lẩu cá kèo, lẩu mắm, bánh xèo, bún cá, cháo cá, hủ tiếu, gà nướng đất sét...

4. Làng nghề truyền thống

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Du khách tham quan một làng nghề làm hủ tiếu 

Du lịch sinh thái làng nghề chính là một trong những đểm hấp dẫn của miền Tây. Du khách nước ngoài đặc biệt thích tìm hiểu quy trình sản xuất và trải nghiệm cảm giác tự làm ra sản phẩm.

Miền Tây có rất nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng như làng chiếu Long Định, làng hủ tiếu Mỹ Tho (Tiền Giang); làng lụa Tân Châu (An Giang); làng cốm dẹp Ba So (Trà Vinh); làng nghề bánh tráng Mỹ Lồng, kẹo dừa (Bến Tre), làng nem Lai Vung , làng nghề trồng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp)...

5. Con người thân thiện

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Ngtười miền Tây nổi tiếng là thân thiện, hiếu khách

Vùng đồng bằng sông Cửu Long là một thiên đường kỳ lạ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới: khí hậu tốt, vườn cây trái nhiệt đới rực rỡ, bầu không khí thoải mái và sự hào phóng của cư dân địa phương.

Không chỉ với người làng người xóm, những người khách mới đến lần đầu cũng có thể cảm nhận được nét dễ thương vô cùng của những con người trên xứ xuồng ghe ngày đêm không ngớt này.

6. Nhiều trò vui chơi giải trí dân dã

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Chèo xuống ngắm sông nước là hoạt động yêu thích của du khách

Những tour tham quan miền Tây không thể thiếu các hoạt động vui chợi giải trí dân dã: chèo xuồng len lỏi giữa kênh rạch, tát mương bắt cá, săn chuột đồng, giăng câu thả lưới, vào vườn hái trái cây, thử “cảm giác mạnh” với cầu tre lắt lẻo..

7. Những điệu đàn ca tài tử

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Đàn ca tài tử là một phần không thể thiếu của văn hóa miền sông nước 

Nhắc đến miền Tây, nhắc đến những con người chịu thương, chịu khó không thể bỏ qua giai điệu réo rắc của tiếng đàn bầu. Ở vùng đất này những câu ca, vọng cổ, cải lương trên nền tiếng đàn bầu mộc mạc từ lâu đã thấm thía vào tâm hồn của lớp lớp thế hệ nơi đây như một phần hồn không thể đánh mất. Phổ biến đến độ bạn có thể thưởng thức những giai điệu ấy ở bất cứ nơi đâu, vào mọi thời điểm khi có dịp chu du trên mảnh đất miền Tây.

8. Biển Phú Quốc tuyệt đẹp

8 dieu khien mien Tay tro thanh diem den an tuong nhat 2015

Thuộc tỉnh Kiên Giang, đảo Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng không chỉ ở miền Tây mà còn đối với thế giới. Cuối năm 2014, trang du lịch uy tín National Geographic đã chọn Phú Quốc vào top 10 điểm đến mùa đông tuyệt nhất trong năm.,

Với khung cảnh duyên dáng, thanh bình của biển xanh, cát trắng và những địa danh đặc biệt… nơi đây sẽ là chặng dừng chân thú vị không thể bỏ qua trong hành trình khám phá các tỉnh miền Tây.

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI