Xuất khẩu hơn 3 triệu liều vắc-xin viêm não Nhật Bản B sang Ấn Độ

22/04/2015 - 15:16

PNO - PN - Ngày 21/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Công ty TNHH vắc-xin và sinh phẩm số 1 (VABIOTECH) đã xuất khẩu được hơn ba triệu liều vắc-xin viêm não Nhật Bản B vào bang Hydrabad, Ấn Độ, trong khi Ấn Độ cũng là một...

edf40wrjww2tblPage:Content

Vắc-xin viêm não Nhật Bản B của Việt Nam cũng bắt đầu được xuất khẩu vào thị trường Đông-Timo; 32.000 liều vắc-xin viêm gan A đã được xuất khẩu sang Hàn Quốc và 115.000 liều vắc-xin tả uống đã được xuất khẩu đến Sri Lanka, Philippines, Ấn Độ.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra đánh giá, có bốn loại vắc-xin của Việt Nam: viêm não Nhật Bản B, vắc-xin sởi, viêm gan A, viêm gan B có thể tham gia tiền thẩm định của WHO để các tổ chức quốc tế mua số lượng lớn cung cấp cho toàn cầu. WHO cũng nhận định, Việt Nam có tiềm năng sản xuất vắc-xin rất lớn và xếp Việt Nam vào một trong 25 quốc gia sản xuất vắc-xin chiếm 90% doanh số của toàn cầu; đội ngũ cán bộ nghiên cứu, sản xuất vắc xin đạt tiêu chuẩn quốc tế. 

Theo mục tiêu chương trình sản phẩm quốc gia vắc-xin phòng bệnh cho người, Bộ Y tế đặt định hướng từ nay đến năm 2020 Việt Nam có ít nhất bảy loại vắc-xin đáp ứng yêu cầu của chương trình tiêm chủng quốc gia, thay thế vắc-xin nhập khẩu và tiến tới xuất khẩu. Trong đó, dạng vắc-xin đa giá (vắc xin 5 trong 1 và 6 trong 1) phối hợp nhiều lại kháng nguyên là một trong những ưu tiên hàng đầu trong nghiên cứu và phát triển vắc-xin mới tại Việt Nam hiện nay.

BẢO THOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI