Quý Bình tìm người mai mối

16/01/2017 - 00:39

PNO - Chỉ vô tình gặp nhau ở một buổi chiếu phim, nhưng Quý Bình đã bị cô gái có mái tóc dài, đen mượt làm cho chao đảo với nỗi tương tư, thương nhớ.

Bao nhiêu lần tìm đến nhà “người trong mộng” khiến Quý Bình bị nghi oan là kẻ xấu, lảng vảng rình mò với âm mưu đen tối, nhưng vẫn thất bại. Cuối cùng, Quý Bình quyết định nhờ người mai mối "để nói chuyện nghiêm túc”.

Đó là câu chuyện tình yêu mới nhất của Quý Bình ở vở diễn Mơ trăng bóng nước trên sân khấu Hoàng Thái Thanh. Lần này, Quý Bình sẽ là anh chàng Lược, hiền lành, chất phác nhưng rất si tình. Kết hôn với vợ là Gương, vợ chồng Lược - Gương nhận được những lời chúc phúc rằng họ là đôi vợ chồng “thiên duyên tiền định” vì “Lòng Gương ý Lược” thì còn gì hơn…

Quy Binh tim nguoi mai moi
Ngay trong ngày cưới, ai cũng nói họ là một cặp đôi hoàn hảo vì là Lòng Gương ý Lược

Đang là một gương mặt “hot” của gameshow truyền hình, nhưng Quý Bình vẫn giữ được “chất” của một diễn viên trên sàn diễn. Lược thể hiện sự chăm chút và đầu tư nghiêm túc của Quý Bình, dù đây không phải là dạng vai quá khó đối với anh. Người xem sẽ thấy thương Lược nhiều hơn giận, bởi lỗi của Lược một phần cũng do “ông Tơ bà Nguyệt” sắp xếp chi cuộc hôn nhân trớ trêu để thử thách những người trong cuộc.

Cảm tác từ truyện ngắn Tình lơ, vẫn là câu chuyện xoay quanh cuộc hôn nhân của dì dượng Bảy, nhưng Mơ trăng bóng nước được kể lại bằng một ngôn ngữ khác biệt. Ở đó có những tiếng cười tươi vui, hóm hỉnh và có cả những giọt nước mắt xúc động.  

Quy Binh tim nguoi mai moi
Quý Bình - Lê Thuý- Tuyết Mai - Ngọc Tưởng sẽ là người một nhà với những "mối quan hệ phức tạp" ở Mơ trăng bóng nước.

Nhưng những giọt nước mắt ở Mơ trăng bóng nước rất khác, đó không phải là những giọt nước mắt khóc thương cho những số phận buồn mà là những giọt nước mắt rưng rưng xúc động trước cái tình con người dành cho nhau: tình yêu vợ chồng, tình yêu thương ruột thịt, sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái…

Không chỉ có dì dượng Bảy, Mơ trăng bóng nước  đầy đặn hơn với sự xuất hiện của nhiều nhân vật mới so với nguyên tác Tình lơ: vợ chồng dì dượng Sáu, mẹ con dì Đơn, cha con ông Hai… và những câu chuyện tình yêu đan xen giữa các nhân vật.

Ngọn nguồn của mọi vui buồn, trắc trở, hạnh phúc… đều từ những mối quan hệ đan xen đó, điều này giúp Mơ trăng bóng nước có mạch kịch chắc với những tình huống thú vị và những lớp diễn chạm được vào cảm xúc của người xem.

Quy Binh tim nguoi mai moi
Lê Thuý (trái) - gương mặt mới của sân khấu Hoàng Thái Thanh

Ông Hai và dì Đơn là những điểm nhấn đẹp của Mơ trăng bóng nước. Với tài năng và bản lĩnh của mình, NSUT Thành Hội, NS Ái Như  dẫn người xem đến với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Có những lớp diễn, tiếng cười dí dỏm và cảm xúc rưng rưng đan xen liền nhau, điều không dễ có nếu không có những nghệ sĩ giỏi nghề và cách sắp đặt tình huống, tính cách nhân vật... hợp lý khi xây dựng kịch bản. 

Để sau tất cả, người xem chợt thấy cuộc sống quanh mình đẹp và ý nghĩa biết chừng nào khi mỗi người đều sống với chữ “Tình”.

Cùng với Lê Thuý- gương mặt “mới toanh” của sân khấu Hoàng Thái Thanh, Mơ trăng bóng nước còn có các diễn viên Ngọc Tưởng, Ngọc Duyên, Tuyết Mai, Nguyễn Long, Thế Hải… sẽ mở màn xuất diễn đầu tiên vào ngày Mùng Một Tết của sân khấu Hoàng Thế Thanh (139 Bắc Hải, Q. 10).

Nguyễn Nguyên. Ảnh : HTT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI